5 trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động?

Hiện tôi đang mang thai tháng thứ 3 nhưng do lớn tuổi nên sức khoẻ không được tốt. Tôi muốn xin công ty cho tạm hoãn hợp đồng lao động 1 tháng để dưỡng sức thì có quy định nào cho phép tôi được quyền này hay không (tôi đang làm công nhân may gia công áo xuất khẩu)?

Pham thi thuy tien (phamthithuytien_minhquan11@yahoo.com)

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU,Trưởng Văn phòng luật sư Lê Đăng Liệu (TP.HCM), trả lời: Căn cứ Điều 32 Bộ luật Lao động quy định các trường hợp tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động gồm có:

1. Người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự.

2. Người lao động bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

3. Người lao động phải chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc.

4. Lao động nữ mang thai theo quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

5. Các trường hợp khác do hai bên thoả thuận.

Theo Điều 156 Bộ luật này quy định lao động nữ mang thai nếu có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền chứng nhận tiếp tục làm việc sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động.

Thời hạn mà lao động nữ phải báo trước cho người sử dụng lao động tuỳ thuộc vào thời hạn do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền chỉ định.

Như vậy, trường hợp bạn nếu muốn được tạm hoãn hợp đồng lao động thì phải có giấy xác nhận của bác sĩ bệnh viện như quy định nêu trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều