Ba đề cử đầu cho giải Fair Play 2016

Trong khi giới bóng đá Việt Nam cứ lo lắng với những hình ảnh xấu xí và bạo lực làm ảnh hưởng đến cái chung thì ban tổ chức giải Fair Play lại nhận được sự hưởng ứng tức thì. Đó là những đề cử từ những giải bóng đá trong nước và quốc tế đã và đang diễn ra gắn với những hình ảnh đẹp trên sân cỏ.

Lời xin lỗi chân thành của lãnh đạo đội Cần Thơ

Ngay trong buổi lễ công bố giải Fair Play 2016, PV Quốc Huy của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đã chuyển đến ban tổ chức một clip và đề cử giải Fair Play 2016. Đó là clip toàn bộ buổi xin lỗi chân thành của lãnh đạo đội Cần Thơ với đội Sài Gòn và cầu thủ Duy Long vì hành vi phản cảm của thủ môn Bửu Ngọc đội mình. Ông Quốc Huy diễn giải rằng đó là hành vi đẹp của lãnh đạo đội Cần Thơ đồng thời cũng thể hiện công tác giáo dục của đội bóng và đối với cầu thủ phạm lỗi để lại hình ảnh xấu xí là thủ môn Bửu Ngọc.

Trọng tài Nguyễn Quốc Hùng fair play với cầu thủ

Hai ngày sau buổi lễ công bố giải Fair Play 2016, tối 30-7, PV Nguyên Khôi của báo Tuổi Trẻ đã chuyển cho ban tổ chức đề cử Fair Play với hình ảnh ở phút 76 trận B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng ở vòng 18 V-League vừa diễn ra cách đó không lâu. Đó là hình ảnh trên sân Bình Dương khi tiền đạo Gaston Merlo bị đau nằm sân. Thấy các bác sĩ của đội SHB Đà Nẵng chưa kịp vào sân trong khi Merlo đang nằm đau đớn, trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng sau khi cho dừng trận đấu đã chạy đến giúp tiền đạo người Argentina của đội SHB Đà Nẵng chữa trị bằng phương pháp khẩn cấp để giảm bớt cơn đau. PV Nguyên Khôi diễn giải rằng đây là hành động đẹp trên sân cỏ mà trọng tài Quốc Hùng đã cho thấy sự gần gũi lẫn đồng cảm với nỗi đau của các cầu thủ khi bị chấn thương.

Tập thể đội U-16 Việt Nam đã mang lại niềm vui lớn và niềm tự hào cho người hâm mộ qua lối chơi fair play giàu cống hiến. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Lối chơi cống hiến và fair play của tập thể đội U-16 Việt Nam

Tiếp nối các đồng nghiệp, PV Đức Đồng của VnExpress đề cử tập thể đội U-16 Việt Nam. PV Đức Đồng cũng là người trực tiếp có mặt tại Campuchia chứng kiến các cầu thủ U-16 Việt Nam thi đấu giải U-16 Đông Nam Á. Anh diễn giải: Từ việc lên đường tham dự giải không kèn trống nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện lối đá đẹp mắt, ngây thơ nhưng hiệu quả với hàng loạt chiến thắng như chẻ tre. Đội U-16 Việt Nam đã tạo nên cơn sốt với người hâm mộ nước nhà... Các cầu thủ U-16 Việt Nam đã làm gợi nhớ đến hình ảnh của đội U-19 Việt Nam trước đây khi tạo được lối chơi quyến rũ, lay động khán giả. Đến trận bán kết, dù với sức ép của 50.000 khán giả Campuchia nhưng các cầu thủ trẻ U-16 Việt Nam đã vượt qua được áp lực để đánh bại đội chủ nhà, lọt vào chung kết...

Trong trận chung kết, đặc biệt nhất là sau khi vượt lên dẫn đối thủ U-16 Úc 3-1, lẽ ra các đội bóng, các cầu thủ sẽ lùi về chơi phòng thủ để bảo vệ thành quả thì với tinh thần fair play, các em vẫn chơi máu lửa, vẫn tràn lên tấn công và chơi bóng đầy cống hiến.

Dù kết quả chung cuộc là để gỡ hòa 3-3 trong 90 phút và thua trong loạt sút luân lưu nhưng các em U-16 Việt Nam đã tạo dấu ấn đậm nét không chỉ với người hâm mộ mà cả bóng đá khu vực. Đêm hôm đó dù rất buồn với chiếc cúp để vuột mất nhưng một số cầu thủ đã đến gõ cửa phòng HLV Đinh Thế Nam để xin lỗi thầy. Bởi sau khi dẫn 3-1 trước U-16 Úc, HLV Đinh Thế Nam đã la hét, chỉ đạo cầu thủ đá bóng chậm lại, chuyền ra biên, ra hai góc sân nhiều hơn nhưng vì quá hưng phấn các em không thực hiện trọn vẹn chiến thuật của thầy, để mắc những lỗi sơ đẳng và để thua chung cuộc trong loạt sút luân lưu...

Hội đồng thẩm định sẽ xem xét từng đề cử

Hằng tháng, hội đồng thẩm định giải Fair Play (gồm các chuyên gia bóng đá có uy tín, các nhà chuyên môn và các PV, biên tập viên chuyên trách lĩnh vực bóng đá) sẽ ngồi lại với nhau để xem xét từng trường hợp cụ thể qua các đề cử. Các đề cử sẽ được đặt lên bàn cân, được phản biện và tranh luận qua nhiều dữ liệu, nhiều thông tin và hình ảnh lẫn clip được cập nhật. Sau phần tranh luận và phản biện sẽ là cuộc bỏ phiếu riêng của Hội đồng thẩm định giải Fair Play để chọn ra những đề cử chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

(PLO)-  Ngày 10-3, đội tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt giải Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn trong năm với thành phần nòng cốt từng giành suất chơi World Cup 2023.
Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

(PLO)- Đồng hành với Giải thưởng Fair Play – Bóng đá Cao thượng, báo Pháp Luật TP.HCM còn tổ chức một giải bóng đá mini trên sân Tao Đàn với sự tham gia hào hứng của các khách mời là những cầu thủ từng đoạt giải thưởng Fair Play trong 10 năm qua.
Các thành viên nhận giải Fair Play trong đêm gala khép lại hành trình 10 năm Fair Play. Ảnh: HOÀNG GIANG

Fair Play và dấu ấn bóng đá Việt Nam 10 năm qua

(PLO)- Hành trình 10 năm Giải thưởng Fair Play khép lại trong không khí ấm áp của buổi gala trao giải Fair Play 2022. Nét đặc biệt đọng lại nơi những vị khách mời là niềm vui với những trang sử bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua…
Họ là những cá nhân và tập thể làm đẹp cho bóng đá Việt Nam và càng đẹp hơn trong đêm gala trao giải Fair Play.

Lung linh những nhân vật Fair Play trong đêm gala

(PLO)- Ánh đèn đêm gala càng làm họ thêm lung linh và tất cả đều có điểm chung là họ không nghĩ mình có những hành động đẹp vì giải thưởng, mà đơn giản chỉ để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.
Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

(PLO)-  Gala trao Giải Fair Play 2022 đánh dấu 10 năm bóng đá nước nhà với những thay đổi tích cực nổi bật qua nhiều hình ảnh đẹp trên sân cỏ. Đêm gala không chỉ lung linh những sắc màu mà còn là sự tri ân và những hình ảnh lắng đọng qua 10 lần tổ chức.
Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

(PLO)- Hai trận đấu cuối cùng của giải Fair Play Cup do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với chức vô địch thuộc về đội Petrolimex sau trận chung kết nghẹt thở thắng phòng CSGT PC 08 với tỉ số 4-3.
Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

(PLO)-  Sân khấu Nhà hát Hòa Bình tối 3-3 sẽ dành trọn cho gala trao Giải Fair Play 2022. Sự kiện này còn đánh dấu 10 năm báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức Giải thưởng Fair Play, cùng bóng đá nước nhà hướng đến những hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ…
Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

(PLO)- Hai năm trước, cầu thủ Nguyễn Nhớ của đội futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã sút bóng ra ngoài để không ghi bàn khi một đồng nghiệp bên kia sân bị đau và hình ảnh ấy tái hiện ở giải U-15 với cầu thủ trẻ Bảo Đức.
Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

(PLO)- Nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp tết để chuyển lá đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội và có mặt trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 tết 2022.
Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

(PLO)- Thùy Trang mong muốn một ngày nào đó không vướng bận việc phải giữ chân sẽ cùng các anh chị ra sân như hôm nay chị Ngọc Mai tung hoành cùng các anh báo Pháp Luật TP.HCM và những anh futsal.
Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

(PLO)- 27-2 - ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi được nghe BS Dương Tiến Cần của đội tuyển U-23 Việt Nam kể về chức vô địch mà U-23 Việt Nam đoạt được trong những ngày đá bóng vào mùa dịch COVID-19 cùng nỗi ám ảnh “hai gạch”.