Bé 23 ngày tuổi sống sót sau 8 ngày bị vùi dưới đất

Trong số này có một cụ bà 69 tuổi sau khi được kéo lên từ đống đổ nát của một nhà thờ đã cất tiếng hát, một bé trai 5 tuổi được cứu sống từ trong ngôi nhà đổ sập trong khi mẹ của bé đã chết, còn cha của em vẫn mất tích. Cách đó không xa, đội cứu hộ của Pháp cũng tìm thấy một cô gái trẻ còn sống sau một tuần không được ăn uống.

Bé 23 ngày tuổi sống sót sau 8 ngày bị vùi dưới đất ảnh 1

Cụ già trong tình trạng bị mất nước. Ảnh: CNN

Kỳ diệu nhất là một bé gái mới 23 ngày tuổi cũng nằm trong số những người may mắn sống sót sau hơn một tuần bị chôn vùi dưới đất đá. Lòng tin, sự kiên cường, cơ thể khỏe mạnh và sự kỳ diệu đã giúp họ vượt qua thử thách.

Trong khi đó, trận động đất mạnh 6,1 độ Richter sáng 20-1 tại Haiti đã khiến điều kiện sống của những người sống sót sau động đất tuần trước thêm tồi tệ. Lực lượng cứu hộ lo ngại cơ hội tìm kiếm sự sống kỳ diệu trong các đống hoang tàn sẽ rất mong manh.

Chính phủ Haiti cho biết họ đã chôn cất 75.000 thi thể từ sau trận động đất hôm 12-1, tuy nhiên Tổ chức Y tế Liên Mỹ, cơ quan điều phối các hoạt động trợ giúp y tế tại Haiti, ước tính con số thiệt mạng có thể lên tới khoảng 200.000 người.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm