Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn'

Có mặt tại điểm thi ĐH Quảng Nam từ sáng sớm, chúng tôi ghi nhận được nhiều hình ảnh xúc động từ tình cảm của bậc cha mẹ dành cho con sắp bước vào kỳ thi trọng đại của đời người. Tại điểm thi này, đã có nhiều thí sinh được ba mẹ đưa đến từ rất sớm. “Con gái bảo đưa đến điểm thi sớm để có thời gian làm quen với không khí, đồng thời giảm bớt áp lực trước khi vào phòng thi. Lỡ có quên gì thì về lấy còn kịp giờ thi. Tôi có dặn nó là cố gắng làm bài bằng hết khả năng mình, cũng đừng suy nghĩ nhiều quá mà dẫn đến kết quả không tốt” - chị Trần Thị Bích (thị trấn Trà My, Bắc Trà My) nói.

Cùng với đó, rất nhiều bậc phụ huynh đưa con đến điểm thi này cũng không quên hỏi han còn thiếu gì không, có cần mua gì không trước khi kiểm tra lại “đồ nghề” của con rồi mới ra khỏi cổng trường. Những ông bố dẫn con đi thi thì điềm tĩnh hơn, sau khi dẫn con gái đến địa điểm thi thì dúi vào tay đứa con thêm cây bút, thêm vài tờ giấy thi dù biết không cần thiết lắm, rồi động viên con cố gắng làm bài cho thật tốt trước khi ra khỏi cánh cống trường.

Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn' ảnh 1

Dọc theo hai bên lề đường, hoặc hai bên con lươn của đường Hùng Vương, các bậc phụ huynh ngồi xúm lại với nhau từng tốp dưới cái nắng như thiêu đốt để đợi con thi xong. Trong tâm trạng lo lắng, thấp thỏm, họ nói với nhau về chuyện học hành của con cái, về chuyện đề thi khó hay dễ, chuyện con mình có làm bài được tốt hay không. Phải đợi hơn ba giờ đồng hồ, nhiều người quá mệt mỏi nằm ngay trên vệ đường.

Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn' ảnh 2

Tại các địa điểm thi khác như Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam, CĐ Y tế Quảng Nam, trường Phan Bội Châu… rất nhiều bậc cha mẹ ngồi ngay trên xe máy mình để đợi con, bên cạnh đó cũng có nhiều người tìm cách giết thời gian bằng cách đọc báo và liên tục gọi điện thoại về cho những người trong gia đình để báo tình hình con đi thi. Có nhiều người mệt quá ngủ luôn trên xe.

Tại điểm giữ xe miễn phí trước cổng trường, một số phụ huynh chọn làm nơi ngồi đợi con bởi cái năng oi bức của miền Trung những ngày này.

Trong khi đó, tại các điểm thi ở Hà Nội, thời tiết không quá nắng nóng, tâm lý của thí sinh và phụ huynh đều rất thoải mái. Trong lúc ngồi chờ con trong phòng thi bước ra, nhiều bậc phụ huynh tranh thủ đọc báo, hoặc ngồi tại các quán nước bên vỉa hè nói chuyện vui vẻ.

Tại một điểm thi thuộc cụm ĐH sư phạm Hà Nội, chú Nguyễn Chí Kiên chia sẻ: "Nhà chú ở cách đây 40 km nên phải dậy từ sáng sớm tinh mơ để lên với em, hôm 29 vừa rồi em nó lên trước ở trong KTX của trường để làm thủ tục. Hôm nay chú không an tâm nên phải lặn lội lên với con, mặc dù em cũng học lực khá nhưng trước vào phòng thi chú vẫn phải dặn dò em nó làm cho chắc. Tính toán kỹ lượng không được chủ quan, ẩu đoảng”.

Cùng chung với tâm lý đó, chú Lê Văn Thắng ở Sơn Tây Hà Nội, là cha của thí sinh Lê Thị Thu Trang chia sẻ: “Chú phải dậy từ lúc 4 giờ sáng để chuẩn đồ đạc và đánh thức em nó đi cho sớm vì sợ tắc đường. Đến điểm thi hai cha con mới kịp ăn sáng”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm thi ở Hà Nội:

Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn' ảnh 3

Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn' ảnh 4

Các bà mẹ vừa tranh thủ đọc báo, vừa bàn chuyện thi cử của con mình.

Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn' ảnh 5

Bố mẹ đội nắng cùng con vượt 'vũ môn' ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm