Brazil – Chile: 1-1 (3-2 penalty)

Brazil thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu

 

 Video các pha bóng đáng chú ý trong trận Brazil gặp Chile.

Video loạt đá Penalty cân não của hai đội Brazil và Chile.

15 phút đầu tiên trận đấu, Brazil là đội cầm bóng nhiều hơn, họ có nhiều pha lên bóng hơn so đối thủ Chile nhưng tất cả những gì Brazil làm được là pha ngã trong vòng cấm của Hulk. Trọng tài Howard Webb cho rằng đó là pha va chạm bình thường nên đã không cho Brazil hưởng phạt đền.

Brazil thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu ảnh 1

David Luiz mở điểm cho người Brazil. Ảnh: FIFA.com

Phút 18, Brazil mở điểm từ tình huống đá phạt góc, Neymar có pha đá phạt góc cho Silva đánh đầu ngược để Luiz lao đến đệm bóng cận thành vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng các cầu thủ Brazil bất ngờ chơi chậm lại. Lối chơi thận trọng đó   lập tức khiến Brazil phải trả giá đắt từ sai lầm đáng trách của hàng thủ.

Phút 32, Marcelo ném biên cho Hulk đệm bóng chuyền về quá nhẹ để Vagas lao đến cướp bóng rồi chuyền trống trải cho Sanchez. Có bóng trong vòng cấm, Sanchez bình tĩnh xử lý bóng một nhịp rồi tung cú sút sệt vào góc khung thành khiến Cesar dù rất cố gắng nhoài người cản phá nhưng không kịp. 1-1 cho Chile.

Sanchez rất nhanh sau đó gỡ hòa cho Chile khi tận dụng thành công sai lầm của đối thủ. Ảnh: FIFA.com

Bị gỡ hòa bất ngờ, gần 15 phút cuối các cầu thủ Brazil đẩy mạnh tấn công nhằm lấy lại những gì đã mất, họ tạo được 2, 3 cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 45+1, Brazil suýt nhận tiếp bàn thua khi một lần nữa cầu thủ Brazil lại để mất bóng giúp Chile có tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, Chile cũng không tận dụng được cơ hội này. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Neymar phải nhờ đến sự chăm sóc của bộ phận y tế mới có thể thi đấu tiếp. Ảnh: FIFA.com

Hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ Chile là đội cầm bóng tốt hơn nhưng Brazil lại tấn công tốt hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn. Đây là hiệp đấu mà cầu thủ Hulk bên phía Brazil chơi rất xông xáo. Một mình anh tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bravo bên phía Chile.

Đáng kể nhất là pha bóng Hulk nhận đường chuyền đẹp của đồng đội khống chế bóng rồi dứt điểm hoàn hảo đưa được bóng vào lưới Chile nhưng trọng tai đã không công nhận bàn thắng do Hulk đã để bóng chạm tay khi xử lý bóng. Ở tình huống này, Hulk phải nhận thẻ vàng từ trọng tài người Anh Howard Webb.

Bàn thắng không được công nhận của Hulk. Ảnh: FIFA.com 

15 phút cuối cùng của trận đấu cũng là lúc các cầu thủ Brazil có nhiều cơ hội ghi bàn nhất. Đầu tiên là pha tạt bóng tuyệt đẹp bên cánh trái của Hulk loại bỏ cả hàng phòng ngự Chile cho Jo, rất tiếc là Jo lại xử lý vụng về đệm bóng cận thành hụt.

Tiếp đến là đường chuyền từ cánh phải của Alves bóng tìm đúng cái đầu của Neymar nhưng cú đánh đầu quá hiền của Neymar lại đi đến đúng vị trí thủ thành Bravo chọn sẵn.

Phía Chile cũng có cơ hội làm nên bất ngờ khi họ có một pha dàn xếp tấn công cực kỳ đẹp mắt trước khi Charles Aranguiz có pha tung chân sút bóng trong vòng cấm cực mạnh nhưng thủ thành Julio Cesar đã xuất sắc cản phá thành công.

Không thể kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức. Hai đội tiếp tục phải thi đấu hiệp phụ.

Neymar nhận được sự “chăm sóc” đặc biệt từ các cầu thủ Chile. Ảnh: FIFA.com  

Để trận đấu trôi đến hiệp phụ là điều người Brazil không mong muốn. Và khi đã  phải đá 30 phút hai hiệp phụ, Brazil lại không muốn trận đấu bị kéo tiếp trên chấm 11 mét đầy may rủi.

Do đó, ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, người Brazil đã chủ động dâng cao tìm bàn thắng, hết Hulk rồi Jo lại có cơ hội uy hiếp khung thành Bravo nhưng đều không thành công.

Hiệp phụ thứ 2, Brazil vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng dù thi đấu rất cố gắng, họ vẫn không sao tìm được mành lưới khung thành Chile. 

Phút 119, Chile khiến cả SVĐ thót tim khi Pinilla có pha dứt điểm cực mạnh đưa bóng chạm đúng xà ngang bật ra. Thoát chết trong gang tấc, Brazil lập tức có câu trả lời bằng cú sút từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc trong gang tấc của Ramirez.

Hai hiệp phụ kết thúc mà không ai có được bàn thắng quyết định. Hai đội phải thi đấu penalty để phân định thắng thua.

Julio Cesar trở thành người hùng của Brazil khi cản phá thành công 2 quả đá phạt đền của Pinilla và Sanchez trước khi Jara đá trúng đột dọc trong cú sút cuối cùng. Ảnh: FIFA.com

Và trong  5 loạt sút luân lưu cân não, Brazil là đội may mắn hơn khi chỉ có Willian và Hulk đá không tốt, còn người Chile có đến 3 người đá hỏng là Pinilla, Sanchez và Jara. Thắng trận đầy kịch tính 3-2 trên chấm 11 mét, Brazil giành quyền đi tiếp đầy may mắn và họ sẽ gặp Colombia hoặc Uruguay trong trận tứ kết. 

Brazil thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu ảnh 7

Brazil là đội bản lĩnh và may mắn hơn trên chấm 11 mét. Ảnh: FIFA.com.

Đội hình xuất phát của hai đội: 

Brazil: 12-Julio Cesar; 2-Daniel Alves, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 5-Fernandinho, 11-Oscar, 17-Luiz Gustavo, 7-Hulk; 9-Fred, 10-Neymar.

Bàn thắng: David Luiz (18’)

Chile: 1-Claudio Bravo; 4-Mauricio Isla, 17-Gary Medel, 18-Gonzalo Jara, 2-Eugenio Mena; 20-Charles Aranguiz, 21-Marcelo Diaz, 5-Francisco Silva, 8-Arturo Vidal; 7-Alexis Sanchez, 11-Eduardo Vargas.

Bàn thắng: Alexis Sanchez (32’)

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm