Căn cứ Hoàng tử Harry đóng bị tấn công, 2 lính Mỹ thiệt mạng

Căn cứ Hoàng tử Harry đóng bị tấn công, 2 lính Mỹ thiệt mạng ảnh 1

Hoàng tử Anh Harry (trái) trong nhiệm vụ lái trực thăng ở Afghanistan. 

Tuy nhiên Hoàng tử Anh “không gặp nguy hiểm”, giới chức tại Afghanistan cho biết.

Vụ tấn công bắt đầu vào giữa đêm qua (giờ địa phương) và những kẻ tấn công dùng cả các vũ khí nhỏ lẫn rocket.

Một quan chức quân sự ở Washington cho hay 2 người thiệt mạng trong vụ tấn công là lính thủy đánh bộ Mỹ. Một quan chức Mỹ khác miêu tả vụ tấn công là “tinh vi”, tức đây là một vụ tấn công có phối hợp và sử dụng nhiều loại vũ khí.

Hoàng tử Harry vừa được triển khai tới căn cứ Bastion, một căn cứ lớn của lực lượng quốc tế ở miền nam Afghanistan, với tư cách là phi công lái trực thăng chiến đấu. Phiến quân Taliban đã đe dọa sẽ giết Hoàng tử và hồi đầu tuần này chúng cho biết đã có một “kế hoạch quý giá” nhằm tấn công người ở hàng thứ ba thừa kế ngai vàng Anh.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng chiến binh Hồi giáo đã dẫn đầu cuộc nổi dậy kéo dài hàng thập kỷ nay nhằm chống lại lực lượng nước ngoài.

Hoàng tử 27 tuổi sẽ đóng ở căn cứ Bastion trong 4 tháng. Năm 2008, Harry đã được cấp tốc rút về nước sau khi tin tức về hoàng tử bị rò rỉ với báo chí, gây lo ngại cho sự an toàn của Hoàng tử cũng như đồng đội.

Trái với lần trước, trong lần điều động này, Bộ quốc phòng Anh đã công bố ảnh và video về Hoàng tử ở Afghanistan ngay từ đầu. Họ cũng cho biết mọi nguy cơ “đã và sẽ tiếp tục được đánh giá”.

Theo Phan Anh (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm