Công ty Long Kim Phát bội tín với khách hàng

Trong rất nhiều cuộc làm việc giữa phóng viên và ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát, Tập đoàn Đất Xanh, ông Luận khẳng định sẽ dùng mọi biện pháp để đòi lại tiền cho khách hàng.

“Chúng tôi đang sử dụng mọi biện pháp để đòi lại tiền cho khách hàng. Kim Phát sử dụng danh nghĩa của chúng tôi để tư vấn, môi giới cho người mua đất nên chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng trong việc đòi lại tiền”, ông Luận nói.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí và những khách hàng bị Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát vào ngày 24 – 10, ông Luận cũng nói, những ai bị công ty Kim Phát nâng giá bán đất nền tại dự án Gold Hill sẽ được công ty Long Kim Phát đứng ra đòi giùm. Vì đó là trách nhiệm của chủ đầu tư dự án.

“Sau buổi gặp gỡ ngày hôm nay, một ngày sau chúng tôi sẽ làm việc lại Kim Phát, khách hàng và đối chiếu sổ sách rồi trả tiền cho khách hàng vào ngày kế tiếp”, ông Luận khẳng định.

Trong cuộc họp ngày 24 - 10, Long Kim Phát hứa sẽ trả lại tiền cho khách hàng trong vài ngày nhưng đến nay vẫn chưa làm

Tuy nhiên, gần một tháng trôi qua, Long Kim Phát vẫn không thực hiện việc trả lại tiền mà Kim Phát đã nâng khống giá bán của hàng chục khách hàng tại dự án Gold Hill, mà Long Kim Phát của Tập đoàn Đất Xanh là chủ đầu tư.

“Chúng tôi rất vui mừng, tin tưởng vào Long Kim Phát khi họ đứng ra hứa hẹn sẽ trả lại tiền sau vài ngày. Thế nhưng, đã gần một tháng trôi qua nhưng họ vẫn không làm gì hết. Chúng tôi đã nhiều lần kéo lên trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh ở Bình Thạnh để đòi nợ nhưng họ chỉ hứa rồi im lặng”, chị H. N., khách hàng bị Kim Phát nâng giá hơn 100 triệu đồng ở lô đất GHL.016.48 cho biết.

Anh Đ. L. cũng bị Kim Phát nâng giá lô đất GHL.016.21 thêm 152 triệu đồng cho biết, đã rất nhiều lần cùng các nạn nhân lên trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh đòi nợ nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông.

“Ban đầu là hi vọng nhưng hiện tại thì không biết đến bao giờ tôi mới nhận lại được tiền. Long Kim Phát nói đợt đầu chỉ trả lại tiền cho 4 khách hàng đã ký biên bản thỏa thuận 3 bên, còn hơn chục khách hàng gửi đơn sau thì vẫn phải chờ. 4 khách hàng mà Long Kim Phát nói sẽ trả lại tiền giờ vẫn chưa nhận được tiền thì chúng tôi bao giờ mới có tiền”, anh L. nói.

Hầu hết khách hàng tiếp xúc với phóng viên đều cho rằng, Long Kim Phát nên trả lại tiền cho khách hàng trước. Sau đó, Long Kim Phát và Kim Phát sẽ ngồi lại làm việc với nhau, phạt hợp đồng môi giới vì Kim Phát đã làm sai.

Điều đáng nói, tại cuộc họp ngày 24 – 10, ông Luận khẳng định: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tạm ngưng việc thanh toán tiền môi giới cho Kim Phát để chờ họ trả lại tiền cho khách hàng như đã cam kết. Nếu họ cố tình không trả, chúng tôi sẽ có biện pháp cấn trừ số tiền môi giới sang để trả cho khách hàng bị nâng giá”.

Thế nhưng trên thực tế, Công ty Long Kim Phát của Tập đoàn Đất Xanh đã làm ngược lại. Chỉ một tuần sau cuộc họp, vào ngày 31 – 10, Long Kim Phát đã chuyển cho Kim Phát 2,647 tỷ đồng. Số tiền này là phí môi giới thành công 51 đất nền tại dự án Gold Hill. Trong đó, có các nền đất bị Kim Phát nâng giá bán với những khách hàng đã gửi đơn cầu cứu và Long Kim Phát hứa sẽ trả lại tiền.

Song song với việc chuyển tiền, Long Kim Phát yêu cầu Kim Phát trong vòng 3 ngày phải trả lại tiền bị nâng khống giá bán đất nền cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay người mua đất nền vẫn chưa nhận được tiền từ Kim Phát.

Long Kim Phát thể hiện sự lật lọng với khách hàng khi chuyển tiền cho Kim Phát

Đến ngày 8 – 11, Long Kim Phát mới gửi một văn bản khác đề nghị Kim Phát trả lại tiền cho khách hàng. Nếu Kim Phát không thực hiện, Long Kim Phát sẽ hướng dẫn khách hàng khởi kiện ra Tòa. Điều này không đúng với những gì Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát đã hứa trước đó. Đồng thời, thể hiện sự bất nhất và lật lọng của Long Kim Phát với khách hàng.

Ngày 9 – 11, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Trần Công Luận để tìm hiểu sự việc nhưng không nhận được phản hồi. Hiện tại, gần 20 khách hàng bị Kim Phát nâng giá bán đất nền tại dự án Gold Hill rất thấp thỏm, không biết tiền của mình sẽ được giải quyết như thế nào.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill qua sàn môi giới Kim Phát, do Công ty Long Kim Phát làm chủ đầu tư đã bị nâng giá bán đất mỗi nền từ 78 – 180 triệu đồng.

Chủ đầu tư đã cam kết sẽ đứng ra giải quyết, đòi lại tiền cho khách hàng từ Kim Phát. Thế nhưng hiện tại, Long Kim Phát đã làm ngược lại và đẩy trái bóng trách nhiệm về phía Kim Phát. Rõ ràng, Long Kim Phát đã bỏ rơi khách hàng mua đất nền do mình làm chủ đầu tư chỉ vì Kim Phát dọa kiện Long Kim Phát ra Tòa.

Rõ ràng Kim Phát đã vi phạm hợp đồng với Long Kim Phát trong việc thỏa thuận phân phối sản phẩm tại dự án Gold Hill. Từ những vi phạm này, Long Kim Phát hoàn toàn có thể giữ số tiền hoa hồng môi giới sản phẩm của Kim Phát để trả lại cho khách hàng số tiền bị nâng giá, song cho đến thời điểm này, Long Kim Phát lại phủi trách nhiệm của mình theo cam kết với người mua đất.

Phải chăng hai doanh nghiệp này đã có sự thông đồng để lừa khách hàng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm