Cuộc sống hậu Nhà Trắng của cựu Tổng thống Bush

Cuộc sống hậu Nhà Trắng của cựu Tổng thống Bush ảnh 1
Ông Bush rất hạn chế trả lời phỏng vấn sau khi về hưu
Ngôi nhà mới của vợ chồng ông Bush tại ngoại ô Dallas, rộng 2.500m vuông, trị giá 2 triệu USD, nằm gần thư viện Tổng thống trong tương lai ở đại học Southern Methodist. Ngôi nhà có lắp cả chảo vệ tinh.

"Chúng tôi có một chiếc tivi lớn. Đó là một trong những món đồ đầu tiên mà chúng tôi mua và đưa lên nơi ẩn náu của Bush - một căn phòng to ở trên gác, nơi có cả bàn làm việc và máy vi tính. Đó cũng là nơi Bush thích ngồi để xem đội bóng chày Texas Rangers mỗi tối", Laura Bush tiết lộ. 

Cựu đệ nhất phu nhân Laura cho biết, cuộc sống của ông Bush thời hậu Tổng thống khá thoải mái với một văn phòng ở Dallas, các nhân viên, được mật vụ bảo vệ, ngân sách đi lại và chăm sóc sức khỏe cùng một khoản lương hưu hàng năm là 196.700 USD. Tuy nhiên, ông Bush là Tổng thống Mỹ đầu tiên không được mật vụ Mỹ bảo vệ cả đời.

Cuộc sống hậu Nhà Trắng của cựu Tổng thống Bush ảnh 2

Vợ chồng Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ

Nói về cuộc sống hậu Nhà Trắng, trong một lần xuất hiện tại trường trung học Artesia ở New Mexico, ông Bush nói: "Tôi không còn cảm thấy những trách nhiệm phải gánh vác như hồi ở Nhà Trắng. Thực sự là, tôi có cảm giác tự do".

Cựu Tổng thống kể về chuyện dẫn chú chó Barney đi dạo tại Texas. "Tôi nhận thấy rằng đây là lần đầu tiên dẫn chó đi dạo ở vùng ngoại ô trong vòng 14 năm qua. Không khó lắm, bạn bước một bước rồi lại một bước nữa".

Chú chó Barney là vật nhắc ông về cuộc sống đời thường, Bush nói, đặc biệt khi ông phải dọn vệ sinh sau cuộc đi dạo. "Và tôi ở đó, cựu Tổng thống Mỹ, cầm một chiếc túi nilông trên tay. Cuộc sống trở lại bình thường".

Cuộc sống hậu Nhà Trắng của cựu Tổng thống Bush ảnh 3

Ông Bush trong một lần tới siêu thị

Các bạn bè của ông Bush cho biết, cựu Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ luôn bận rộn và vui vẻ. "Mỗi khi tôi nói chuyện hoặc ở bên Bush, ông đều rất hứng khởi", Nolan Ryan, huyền thoại bóng chày, bạn của Bush kể.

Cựu Tổng thống Bush, khác hẳn cấp dưới - cựu phó Tổng thống Dick Cheney, thường từ chối phỏng vấn và xuất hiện trên truyền hình, ông không muốn nổi bật sau khi về hưu.

Tuy nhiên, cũng giống như mọi Tổng thống khác, ông Bush đang viết hồi ký, về những quyết định then chốt đã đưa ra khi còn tại nhiệm.Ngoài ra, nhà cựu lãnh đạo này còn bận rộn với việc quyên góp tiền cho thư viện tổng thống của chính mình tại trường đại học Methodist ở Dallas.

Theo Hoài Linh Tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm