Đâm chết anh trai chỉ vì một câu chửi

Bị cáo Kha Văn Kỳ đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án.

Như Pháp Luật TP HCMđã đưa tin, theo hồ sơ, đêm 20-5, sau khi ăn cơm và uống rượu xong, Kỳ có mâu thuẫn, cãi nhau với anh trai là Kha Văn Toán (35 tuổi, trú bản Trung Hương, xã Yên Khê). Kỳ hỏi anh Toán: “Anh đi mô về? Lại ăn cơm đi”. Nghe em hỏi vậy, anh Toán văng tục. Kỳ bước tới gần nói: “Anh nói câu cho dễ nghe tý. Anh thích chi? Có muốn chết không?”.

Anh Toán sợ bị đánh nên đứng dậy, bỏ đi ra sau bếp. Kỳ đi theo anh trai. Kỳ nhìn thấy con dao nhọn đặt trên đống gỗ ánh lên dưới đèn điện nên cầm con dao đuổi theo anh. Chạy được một đoạn, anh Toán quay người lại thì Kỳ huơ huơ con dao khiến anh Toán bị 3 vết xước da ở cổ và tay.

Anh Toán bỏ chạy, Kỳ cầm dao đuổi theo. Đến nhà anh Kha Văn Tuất (anh trai của Kỳ và Toán) thì anh Toán không chạy nữa, quay mặt lại bảo Kỳ “thôi đi!”. Kỳ không dừng lại mà vung dao lên, đâm một nhát vào ngực anh Toán. Bị đâm, anh Toán cố gắng vùng chạy. Chạy được khoảng 10m thì ngã gục xuống. Sau đó,  Kỳ nhờ người chị dâu đưa anh Toán vào nhà, băng bó vết thương và đi mời y tá đến cấp cứu nhưng anh Toán đã tử vong sau do bị đâm thủng tim.

Tại phiên Tòa, Kỳ khóc thể hiện sự hối hận, Kỳ cho rằng vì uống nhiều rượu vào rồi không làm chủ được bản thân đã đâm chết anh trai.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Kỳ là đặc biệt nguy hiểm, có tính côn đồ, đã tước đi mạng sống của anh trai mình, gây mất an ninh trật tự địa phương, cần xử phạt nghiêm minh. 

Tuy nhiên xét thấy bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phía bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho Kỳ. Do vậy Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm