Đánh ghen bằng ớt bột, lãnh chín tháng tù treo

Tòa buộc ba bị cáo liên đới bồi thường cho chị T. 7,7 triệu đồng, trong đó có 2 triệu đồng tiền nối tóc và bồi thường tổn thất tinh thần.

Theo hồ sơ, sáng 23-5-2010, Thu rủ hai em dâu mang theo một chai dầu gội đầu, hai cái kéo đi “đánh dằn mặt cho nó kinh” vì chị T. quan hệ bất chính với chồng Thu làm gia đình Thu mất hạnh phúc.

Khi gặp chị T., nhóm Thu chặn xe, vật ngã chị T., lột hết quần áo của chị, bôi dầu và ớt lên khắp người rồi cắt tóc của chị T. Chị T. được người dân xung quanh cho quần áo mặc và đưa đi cấp cứu. Sau 17 ngày nằm viện, chị T. xuất viện với tỉ lệ thương tật 5%.

Tháng 12-2010, xử sơ thẩm, TAND huyện Núi Thành đã tuyên phạt các bị cáo như trên. Chị T. kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tòa cấp phúc thẩm nhận định mối quan hệ bất chính giữa chồng Thu và chị T. đã gây kích động tinh thần cho Thu. Từ đó, bị cáo đã nảy sinh ý định đánh cảnh cáo. Thu là người cầm đầu, chuẩn bị công cụ phạm tội; hai người em dâu có vai trò giúp sức, là đồng phạm giản đơn. Trong khi giằng co, cả ba đã gây thương tích 5% cho chị T. Hành vi của các bị cáo không thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, có tổ chức hoặc dùng hung khí nguy hiểm nên chưa cấu thành tội cố ý gây thương tích. Cấp sơ thẩm đã kết án các bị cáo về tội làm nhục người khác, không truy cứu tội cố ý gây thương tích là có căn cứ. Riêng về số tiền bồi thường cấp sơ thẩm tuyên là phù hợp…

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm