"Đinh tặc" lãnh 24 tháng tù

Phiên tòa bắt đầu vào lúc 15g15 và kết thúc lúc 17g10. Sau khi làm thủ tục, kiểm tra nhân thân bị cáo và những người tham dự phiên tòa, đại diện Viện KSND thị xã Thủ Dầu Một giữ quyền công tố tại tòa đã công bố bản cáo trạng.

Theo cáo trạng, ngày 13-7-2010, Nguyễn Văn Công đến ở với gia đình Đinh Văn Sáng (27 tuổi, quê Ninh Bình) để học nghề sửa xe gắn máy. Đến đầu tháng 8, Sáng giao cho Công tự sửa xe ở một tiệm trên đại lộ Bình Dương và lấy tiền bỏ chung vào lon sữa để chi tiêu cho cả gia đình.

"Đinh tặc" lãnh 24 tháng tù ảnh 1
Nguyễn Văn Công tại tòa - Ảnh: Anh Thoa
Để có nhiều tiền trong việc sửa xe, Công đã mua dây đai thùng bằng kim loại mang về cắt thành những miếng kim loại có hình tam giác, kích thước khoảng 2cm. Hằng ngày, Công dùng loại đinh tự chế này rải trên nhiều tuyến đường để “bẫy” các phương tiện. Mỗi ruột xe Công mua với giá 20.500 đồng nhưng khi thay ruột công lấy từ 45.000-50.000 đồng. Ngày 16-8, Công đi chiếc xe máy không biển số mang theo khoảng 150 miếng kim loại hình tam giác để rải ở khu vực Chợ Đình thì bị lực lượng phòng chống tội phạm Phú Hòa bắt giữ. Điều đáng chú ý là năm 2004, Công từng bị đưa vào Trường Giáo dưỡng số 2. Đến năm 2007, Công bị xử phạt 6 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản. Trả lời thẩm vấn hội đồng xét xử tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Công nói việc rải đinh là do chủ tiệm hướng dẫn. Công trình bày: “Anh Sáng chỉ bị cáo cách cắt đinh hình tam giác và dẫn bị cáo vào nghề”. Tòa hỏi: “Thường ngày bị cáo rải mấy lần”, Công trả lời: “Dạ, bị cáo rải một lần vào khoảng 5 giờ sáng”. Khi tòa hỏi mục đích của bị cáo rải đinh trên đường để làm gì thì Công không trả lời thẳng mà chỉ nói: “Bị cáo chỉ làm theo sự hướng dẫn của chủ tiệm”. Tòa hỏi tiếp: “Bị cáo làm thế đúng không? Có ý thức được sự nguy hiểm cho người lưu thông?”. Công im lặng một lúc sau mới nói: “Anh Sáng nói bị cáo cứ làm đi, nếu có bị bắt thì chỉ bị phạt hành chính thôi, vì vậy bị cáo yên tâm làm”. Trong phần tuyên án, hội đồng xét xử nhận định hành vi rải đinh của bị cáo Nguyễn Văn Công đã gây hoang mang cho người dân và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự tại địa phương. Sau khi xem xét đầy đủ chứng cứ và lời khai của người bị hại, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Công mức án 24 tháng tù giam. Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Thủ Dầu Một giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị mức án từ 18-24 tháng tù giam. Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố Đinh Văn Sáng về tội kinh doanh trái phép.
Theo ANH THOA (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm