Độc giả chen nhau tham dự Hội sách TP.HCM 2016

Ghi nhận tại gian hàng sách Tiki, mọi người chen nhau từng chút một, người mua sách mỗi lúc một đông. "Một trong những lý do khiến gian hàng Tiki đông khách là nhiều chương trình khuyến mãi bán sách giảm giá 25%-30%,"- một độc giả yêu sách cho biết.

Người yêu sách chen nhau mua sách tại gian hàng Tiki chiều 21-3. Ảnh: HOÀNG GIANG

Không chỉ gian hàng sách Tiki, các gian hàng khác trong ngày đầu khai trương cũng áp dụng giảm giá 10%-20%, bán sách đồng giá... các gian hàng sách nước ngoài cũng được bạn đọc ưa chuộng tìm đến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu khẳng định: “Hội sách TP.HCM hôm nay không chỉ là ngày hội lớn của ngành xuất bản và kinh doanh sách cả nước mà đã thật sự là một sự kiện văn hóa lớn của người dân thành phố và các tỉnh, thành lân cận. Hình ảnh ông dắt cháu, cha dẫn con, hay cả nhà cùng đi hội sách đã dần trở nên quen thuộc và là một trong những nét đẹp riêng có của người dân thành phố, của hội sách thành phố”.

Thứ trưởng Bộ thông tin – truyền thông Trương Minh Tuấn cũng cho rằng: “Sự lan tỏa của hội sách còn có tác động sâu sắc, lâu dài bởi sự lan tỏa của tri thức và nhân cách – những giá trị mà sách đem lại cho người đọc”.

Ban tổ chức hội sách cho biết: “Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần IX- 2016” có qui mô lớn và các chương trình hoạt động phong phú đa dạng nhất từ trước đến nay. Tổng số gian hàng tại hội sách lần này là hơn 710 gian tiêu chuẩn (tăng 25% so với hội sách lần VIII). Hội sách lần này là hợp điểm và là không gian đặc biệt của “văn hóa đọc” với hơn 300.000 tên sách, hơn 30 triệu bản sách đầy đủ các thể loại. Với chủ đề “Sách - Văn hóa - Hội nhập và Phát triển”, hội sách 2016 qui tụ 200 tổ chức, nhà xuất bản trong nước, nước  ngoài và doanh nghiệp phát hành sách, các công ty văn hóa, truyền thông...

Cùng với sự tiếp tục hiện diện của các nhà xuất bản nước ngoài truyền thống, hội sách lần 9 đã có thêm hai nhà xuất bản Nhật và  Hàn Quốc lần đầu tiên tham gia.

Hội sách TP.HCM lần IX-2016 mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ mỗi ngày, diễn ra từ ngày 21 đến 27-3 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hầu hết các gian hàng sách luôn đông độc giả, người mua. Ảnh: HÒA BÌNH

Sách giảm giá 30% tại gian hàng Tiki. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sách với đủ thể loại được bán giảm giá. Ảnh: HOÀNG GIANG

Một bạn nữ chen giữa dòng người để tìm sách. Ảnh: HOÀNG GIANG

Em nhỏ chọn sách. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hai bạn trẻ vui vẻ chọn được sách ưng ý. Ảnh: HOÀNG GIANG

Xếp hàng thanh toán tiền mua sách. Ảnh: HOÀNG GIANG

Khách hàng chọn mua sách tại gian hàng Fahasa. Ảnh: HOÀNG GIANG

Khách hàng tập trung tại gian hàng sách giảm giá 20%. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sách bán đồng giá hấp dẫn người yêu sách lựa chọn tại gian hàng Tân Việt. Ảnh: HOÀNG GIANG

Khu vực gian hàng sách nước ngoài bắt đầu đông khách trước giờ khai mạc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm