Em trai Tổng thống Assad mất một chân

Em trai Tổng thống Assad mất một chân ảnh 1

Maher al-Assad được coi là nhân vật quyền lực số hai tại Syria, được mệnh danh là “người đáng sợ nhất”. Ảnh: Reuters

Đây được coi là một tổn thất nghiêm trọng đối với chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad bởi Maher al-Assad là nhân vật quyền lực số hai tại Syria, được mệnh danh là “người đáng sợ nhất”. Ông là tư lệnh Sư đoàn tinh nhuệ số 4 và lực lượng vệ binh Cộng hòa, Maher đóng vai trò tích cực trong các chiến dịch trấn áp biểu tình ở Dera’a hồi năm ngoái. Cũng trong vụ đánh bom nói trên, Tổng thống Syria đã mất người em rể Assef Shawkat, Bộ trưởng quốc phòng Dawoud Rajha và Giám đốc tình báo Syria, tướng Hassan Turkmani thiệt mạng.


Hung tin này xảy đến trong bối cảnh chế độ Assad ngày càng bấp bênh sau khi cựu ngoại trưởng Farouk al-Sharaa đào ngũ sang phe nổi dậy.

Sự ra đi của ông al-Sharaa là một mất mát lớn đối với quân chính phủ, xảy ra sau khi cựu thủ tướng Riyad Hijab bỏ chạy hồi đầu tháng.

Trong một diễn biến liên quan, Nga vẫn tiếp tục giữ lập trường phản đối đề xuất thiết lập các vùng cấm bay ở Syria trong khi Mỹ tuyên bố sẵn sàng cân nhắc biện pháp trên.
Phát biểu trên kênh truyền hình Sky News Arabia hôm 17-8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: "Cần phải giải quyết các vấn đề an ninh cho dân thường bằng việc sử dụng những biện pháp phù hợp với thực tiễn của luật nhân đạo quốc tế. Tuy nhiên, nếu quý vị lấy cớ một cuộc khủng hoảng quốc tế để tìm cách thiết lập các vùng cấm bay và khu an toàn vì những mục đích quân sự, thì hành động này là không thể chấp nhận được".
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm