Fidel Castro: Bin Laden là tay sai của Mỹ

Ông cho biết các tài liệu gần đây về hành tung của Bin Laden được đăng trên trang web Wikileaks đã chứng minh điều đó.

“Bất cứ khi nào Bush cần khuấy động sợ hãi và đưa ra một bài phát biểu lớn, bin Laden sẽ xuất hiện và đe dọa mọi người về những việc mà hắn sắp làm. Bush chưa bao giờ thiếu sự ủng hộ của bin Laden bởi vì hắn là một cấp dưới của ông”.

Tuyên bố được cựu lãnh tụ Cuba đưa ra trước giới truyền thông trong cuộc gặp gỡ với một nhà văn người Litva nổi tiếng với lý thuyết về âm mưu thống trị thế giới.

Fidel Castro: Bin Laden là tay sai của Mỹ ảnh 1

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro. (Ảnh BUCF)

Đây là phát biểu mới nhất của Fidel Castro sau một loạt các tuyên bố gây sốc của nhà cách mạng 84 tuổi này kể từ khi ông xuất hiện trở lại trên chính trường hồi tháng 7.

Tuần trước, Fidel Castro bắt đầu nhấn mạnh vào các tác phẩm của Daniel Estulin, người đã viết 3 cuốn sách về Câu lạc bộ Bilderberg – một tổ chức bí mật hoạt động như một chính phủ toàn cầu và kiểm soát thế giới cả về mặt chính trị, kinh tế và văn hóa.

Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã rút vào hậu trường từ năm 2006 – lúc đầu là tạm thời, sau là vĩnh viễn – và bàn giao quyền lực lại cho em trai của mình là Raul. Ông vẫn giữ cương vị người đứng đầu ở Cuba, nhưng không hề xuất hiện trên chính trường trong 4 năm ngã bệnh trước khi trở lại hồi tháng 7.

Theo Vân Anh (VNN / huffingtonpost)   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm