Giải trình kiểu tự làm rơi sĩ diện

Vụ này có năm xe chạy ngược chiều cả thảy nhưng trở nên nổi tiếng nhất là chiếc Toyota Prado biển xanh số hiệu 31A-7284. Màu sắc của biển số đã nói lên ngay lai lịch của xe. Cơ quan chủ quản chiếc xe cũng kịp thời lên tiếng, đúng với tinh thần của nhà quản lý.

Tuy nhiên, ngay khi bản giải trình được Vụ gửi cho Bộ Y tế thì dư luận đã lắc đầu vì nghe không lọt tai. Vụ biện giải xe chạy ngược chiều vì (1) trên cầu có sự cố giao thông và (2) một số cán bộ đang xử lý hiện trường đã ra tín hiệu để các xe quay đầu. Nội dung thứ hai bị Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) thẳng tay phản bác vì sai sự thật. Dư luận bắt đầu lao xao “nói dối kiểu gì kỳ thế?”.

Sau bốn ngày, tài xế Cao Mạnh Cường đã đến trụ sở chịu phạt. Anh này nói rõ thời điểm đó không có bất cứ CSGT nào cho phép các phương tiện quay đầu xe và hành vi sai phạm hoàn toàn là tự phát.

Tôi không biết khi thực hiện bản giải trình này cơ quan chủ quản đã làm như thế nào, có chất vấn nhân vật chính không, có xác minh thông tin với cơ quan liên quan trước khi ban hành không?

Kiểu giải trình này chỉ khiến Vụ mang tiếng vì chiếc xe đi ngược chiều lại càng thêm hao mòn sĩ diện vì mang tiếng “bịa chuyện”. Cho dù ai đó vẫn cố nói tiếp là lỗi đánh máy hay chỉ do hiểu lầm thì cũng chẳng ích gì nữa. Thà như thằng nhỏ con tôi, mỗi lần sai biết vòng tay xin lỗi, người bị mắc lỗi đỡ bực bội mà thằng bé lại có cơ hội hiểu chuyện hơn để sửa đổi, sau này còn làm người tốt nữa chứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm