Hạ tín nhiệm Mỹ, chủ tịch S&P từ chức

Thông báo trên được McGraw-Hill Companies Inc, công ty mẹ của S&P, đưa ra vài tuần sau khi cơ quan này hạ mức tín nhiệm nợ của chính phủ Mỹ, dẫn đến cuộc tranh cãi với Washington.

Hạ tín nhiệm Mỹ, chủ tịch S&P từ chức ảnh 1

Ông Deven Sharm sẽ từ chức chủ tịch Standard & Poor’s vào tháng tới. Ảnh: Reuters

Thông báo của McGraw-Hill cam kết S&P sẽ tiếp tục đưa ra những xếp hạng minh bạch, đồng thời nói thêm ông Sharma sẽ làm việc ở S&P cho đến cuối năm trước khi ra đi để “theo đuổi những cơ hội khác” .

Quyết định hạ mức tín nhiệm nợ của Mỹ hôm 5-8 đã dẫn đến cuộc tranh cãi giữa S&P với Bộ Tài chính nước này xung quanh một số kết quả tính toán bị cho là có sai sót.
Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang điều tra S&P về việc xếp hạng một số chứng khoán thế chấp trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.
Dù vậy, báo Financial Times (Anh) dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết sự ra đi của ông Sharma, người làm chủ tịch S&P từ năm 2007, không liên quan gì đến việc hạ mức tín nhiệm nợ hoặc cuộc điều tra nói trên.
Theo tờ báo, hội đồng quản trị công ty McGraw-Hill đã đưa ra quyết định thay ông Sharma tại một cuộc họp hôm 22-8. Người thay thế là giám đốc điều hành của ngân hàng Citibank - Douglas Peterson.
Theo H. Phương (NLĐO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm