Hầu tòa vì xài giấy phép lái xe giả

Nhân mê xe phân khối lớn nên đã tìm mua được một chiếc xe 400 phân khối. Để sử dụng loại xe này cần phải có giấy phép lái xe A2 nên Nhân nhờ người làm giúp không cần thi với giá 4,5 triệu đồng. Ngày 9-12-2011, Nhân vi phạm luật giao thông và bị phát hiện xài giấy phép lái xe giả. Sau đó, Nhân bị khởi tố, truy tố về tội danh trên.

Xử sơ thẩm ngày 27-9-2012, TAND quận Tân Bình tuyên phạt Nhân 20 triệu đồng. Tòa không chấp nhận mức án mà VKS đề nghị là 6-9 tháng tù. Ngay sau đó, VKSND quận Tân Bình kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm chuyển hình phạt sang hình phạt tù để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Tòa án cấp phúc thẩm nhận định hành vi sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, phạm tội nhưng chưa gây hậu quả, có nơi cư trú rõ ràng, có việc làm ổn định (kiến trúc sư). Trong quá trình được tại ngoại, bị cáo không vi phạm pháp luật nên tòa áp dụng hình phạt tiền để tạo điều kiện cho Nhân tiếp tục làm việc.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm