Học điều dưỡng nhận lương 50 triệu đồng/tháng

Thông tin này được ông Nguyễn Đình Bá, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quang Trung , vừa công bố tại lễ trao visa và hợp đồng lao động sang Đức làm việc cho các học viên.

Ông Bá thông tin nhu cầu nhân viên điều dưỡng, hộ lý tại Đức thiếu trầm trọng, nắm bắt nhu cầu này trường đã ký kết hợp tác với Trường ĐH Munich và Học viện Y khoa Berlin khai giảng các khóa đào tạo tiếng Đức và chuyên môn cho ứng viên do giảng viên Đức trực tiếp giảng dạy.

Các ứng viên nhận visa và hợp đồng lao động sang Đức làm việc

Các ứng viên nhận visa và hợp đồng lao động sang Đức làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe, lương 50 triệu/tháng. Ảnh: P.ĐIỀN

Đến nay đã có 100 học viên theo học khóa này, riêng đợt đầu tiên trong năm 2017, có 12 học viên được trao visa sang Đức học tập, làm việc và 8 học viên khác được ký kết hợp đồng với các đối tác tại Đức, tiếp tục hoàn thành chương trình ngoại ngữ để xuất cảnh thời gian tới.

Theo ông Bá, do tiếng Đức khá khó học và nhu cầu chuyên về ngành chăm sóc sức khỏe tại nước sở tại yêu cầu khắt khe, chuyên nghiệp nên quy trình tiếp nhận ứng viên và tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn trãi qua khá nhiều công đoạn nên thủ tục hết sức bài bản.

Cụ thể, ngoài chuyên môn ngành chăm sóc sức khỏe, ứng viên phải tham gia khóa học tiếng Đức tập trung trong 10 tháng để lấy chứng chỉ B2. Sau khi tốt nghiệp, đối tác Đức sẽ ký kết hợp đồng lao động, thay vì chứng chỉ A2 trước đây.

Trước đó hai năm, có 16 học viên ngành điều dưỡng, hộ lý của Trường Trung cấp Quang Trung, sang Đức làm việc tại các bệnh viên, trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm