Internet làm hỏng “chuyện vợ chồng”

Một trong những lý do mạng xã hội không hề tốt cho hôn nhân là thế giới ảo tạo điều kiện cho chúng ta tìm ra “dấu vết” người cũ. Một khi mải mê xem ảnh, đọc những gì người cũ viết, phát hiện thấy rằng họ vẫn thật hấp dẫn, ai dám chắc chẳng có chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” xảy ra?

Không lâu trước đây, các nhà nghiên cứu ở ĐH Harvard cũng phát hiện ra rằng, đưa lên mạng những thông tin về bản thân có thể khuấy động cùng một vùng vỏ não có liên quan đến thỏa mãn tình dục. Tất nhiên cảm giác sảng khoái đến ít hơn, nhưng nếu đưa lên mạng một lúc 30 tấm ảnh gây được cho bạn sự thích thú, thì bạn cũng đã đi được nửa đường đến với... cực khoái rồi.

Cũng theo nghiên cứu, ngày nay hóa ra chúng ta đi ngủ muộn hơn 90 phút so với 10 năm trước. Không phải vì bận “yêu” nhau, mà là bận ôm máy tính, bận truy cập vào các mạng xã hội, các trang web cá nhân.

Nếu bạn không nghiện các trang mạng xã hội, người khác chưa chắc xem bạn là lố bịch, nhưng nếu bạn không thể rời điện thoại di dộng trong 15 giây mà trống ngực không đập liên hồi bởi cảm giác hồi hộp, thì có thể thấy internet đã ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của bạn rồi.

Theo HA (Dân trí/Cosmopolitan)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm