Không chỉ dựa vào lời khai của bị cáo để tăng án

Ngày 16-9-2012, Phát và Nguyễn Hoàng Huy rủ nhau đi cướp giật. Sau đó, Phát giật túi xách của một phụ nữ trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) thì bị đuổi bắt. Thấy có người đuổi theo Phát, Huy vừa nói vừa chỉ hướng khác nhằm giúp Phát bỏ trốn. Cả Phát và Huy sau đó đều bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Phát khai đã cùng Huy và một người không rõ lai lịch thực hiện tổng cộng năm vụ cướp giật khác.

Tháng 4-2013, xử sơ thẩm vụ cướp giật tài sản ngày 16-9-2012, TAND quận Tân Bình đã phạt Phát ba năm tù, Huy năm năm tù. Sau đó, VKS quận Tân Bình kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm tăng án đối với Phát. Theo VKS, Phát phạm tội với hai tình tiết tăng nặng hình phạt là có tổ chức và dùng thủ đoạn nguy hiểm, ngoài vụ án này Phát còn thực hiện năm vụ cướp giật khác nên mức án ba năm tù là không thỏa đáng.

Theo tòa phúc thẩm, việc Phát khai còn thực hiện năm vụ cướp giật khác đang được làm rõ và xử lý sau. Không thể lấy lý do này để làm căn cứ cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm để xác định mức án của cấp sơ thẩm là chưa thỏa đáng.

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm