Không tăng án do bị chồng bạo hành

HĐXX nhận định bị cáo sống trong căng thẳng do hành vi bạo hành của chồng. Tại thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo bị kích động tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân nên đã gây án. Xét thấy mức án của tòa án cấp sơ thẩm tuyên là thỏa đáng, có căn cứ nên không chấp nhận kháng nghị tăng án của VKS.

Theo hồ sơ, Phụng và Nguyễn Thanh Sang chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2011. Trong thời gian này, Sang thường xuyên nhậu nhẹt rồi đánh chửi Phụng. Ngày 27-12-2011, sau một chầu nhậu, Sang về nhà vô lối chửi mắng và đuổi Phụng ra khỏi nhà nên Phụng phải đến nhà em trai xin ở nhờ.

Bốn ngày sau, Sang mang theo dao đến nhà em vợ gọi Phụng về. Giận chồng, Phụng không chịu về nên đôi bên cự cãi. Tức giận, Sang nhặt đá ném vợ rồi rút dao dọa: “Nếu mày không về tao sẽ chết tại chỗ này”. Sợ chồng làm càn, Phụng chạy đến giật dao định bụng sẽ ném đi. Nhưng lúc này bị Sang đánh vào mặt nên Phụng đã lấy dao đâm chồng nhiều nhát. Khi thấy chồng chảy nhiều máu, Phụng vứt dao, gọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Xử sơ thẩm tháng 7-2012, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt Phụng mức án như trên do nhận thấy bị cáo phạm tội do bị kích động bởi hành vi trái pháp luật của nạn nhân.

Tuy nhiên, VKSND tỉnh đã kháng nghị tăng án đối với Phụng vì cho rằng mức án đưa ra chưa tương xứng với mức độ phạm tội của bị cáo. Phụng dùng dao đâm chồng nhiều nhát là mang tính côn đồ chứ không phải kích động như tòa đã nhận định…

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm