Làm chết sản phụ, bác sĩ lãnh một năm tù treo

Chiều 1-8-2009, sản phụ Nguyễn Ngọc Phước được gia đình đưa đến BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long để sinh con. Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, BS Quang trực tiếp mổ bắt con cho chị Phước. Sau đó, chị Phước được chăm sóc tại bệnh viện. Ngày 3-8-2009, bụng chị Phước bị đau và trướng to, gia đình xin chuyển viện. Bệnh viện tổ chức hội chẩn, kết luận chị Phước bị cường giáp. Sau khi nghe giải thích về tình trạng bệnh của chị Phước, gia đình đồng ý cho bệnh viện tiếp tục điều trị. Ngày 4-8-2009, bụng của chị Phước đau và trướng nhiều hơn, khó thở nên các bác sĩ tiếp tục hội chẩn lần hai, kết luận chị Phước bị choáng nhiễm trùng huyết sau mổ. Lúc này gia đình kiên quyết yêu cầu thì chị Phước mới được chuyển đến BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ để điều trị nhưng chỉ sau 3 giờ đồng hồ đã tử vong.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), chị Phước tử vong vì sốc nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm phúc mạc nặng sau tổn thương thủng ruột non. Tổn thương thủng ruột là tai biến phẫu thuật, không phải do bệnh lý và người chịu trách nhiệm là BS Quang.

Theo tòa, bị cáo Quang đã vi phạm quy tắc nghề nghiệp, quá tự tin vào tay nghề, khi bệnh nhân chuyển biến xấu lại không chẩn đoán đúng nên xảy ra hậu quả đáng tiếc.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm