“Lộ diện” sách vàng VN 2011

Chiều 27-12, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ trao giải chính thức cho các đơn đơn vị có tác phẩm đoạt giải sách hay, sách đẹp 2011 tại Bộ thông tin và Truyền thông (18 Nguyễn Du, Hà Nội).

Giải vàng sách hay 2011 đã thuộc về 3 tác phẩm Huỳnh Thúc Kháng – Tuyển tập (NXB Đà Nẵng), Việt Nam đất nước con người (NXB Giáo Dục) và Thực hành cấp cứu nhi khoa (NXB Y học). Đây là những tác phẩm được đánh giá cao như những công trình nghiên cứu, nguồn tư liệu quý giá và hữu ích với đời sống.
 

“Lộ diện” sách vàng VN 2011 ảnh 1

Tác phẩm đoạt giải vàng sách đẹp của NXB Kim Đồng
Đại diện các đơn vị xuất bản đến từ TPHCM cũng có nhiều sách đoạt giải cao lần này: NXB Kim Đồng nhận giải vàng sách đẹp với tác phẩm Lá cờ thiêu sáu chữ vàng. Đơn vị này cũng nhận được nhiều giải thưởng lớn: giải bạc sách hay dành cho 2 cuốn sách Từ kinh đô đến thủ đô - Dặm dài đất nước theo năm tháng (nhiều tác giả) và Con chuồn chuồn đẹp nhất (Cao Xuân Sơn); 3 giải đồng cho bộ Tranh truyện dân gian VN, bộ truyện Những người sống quanh em và  tập truyện Xúc cảm nguy hiểm (Phan Hồn Nhiên)...
     

“Lộ diện” sách vàng VN 2011 ảnh 2

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận giải bạc
NXB Trẻ nhận 2 giải bạc cho bộ sách Thỏ quậy và Thỏ Nhí (Hà Hải Châu biên soạn, tranh Dương Ngọc Tú vẽ tranh) và tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên còn xanh (Nguyễn Nhật Ánh), cùng giải đồng cho công trình nghiên cứu Một số tư liệu quý về Hà Nội.

Giải thưởng sách hay 2011 có 3 giải vàng, 16 bạc và 19 đồng cùng 9 giải khuyến khích. Giải sách đẹp có 4 giải vàng, 7 bạc, 10 đồng và 15 giải khuyến khích.
Tổng số lượng sách dự thi là 354 cuốn của 35 đơn vị, tương đương năm 2010. Trong đó chiếm đại đa số là sách chính trị - lý luận, văn hóa nghệ thuật và khoa học công nghệ.

Đây là năm thứ 7 đánh dấu hoạt động của Giải thưởng sách Việt Nam do Hội Xuất bản tổ chức.
Theo T.Quyên (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm