Lòng yêu nước chân chính tiếp tục vào đề thi Văn

Thí sinh thi vào Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỷ thuật Vinatex TP.HCM: Ảnh: P.ĐIỀN

Đánh giá chung của các thí sinh thi môn Lý (gồm 50 câu) đề thi khá dễ, đạt điểm 6-7 không khó. Tuy nhiên, trong đề thì này có một số câu khiến thí sinh lúng túng chưa chắc chắn kiến thức như câu 29 về mạch điện, câu 41 về điện áp, câu 48 đo khoảng cách. Thí sinh Nguyễn Tiến Lâm, thi Trường Cao đẳng Xây dựng số 2, bộc bạch: "Em học không giỏi lắm nhưng môn Lý em vẫn đạt được khoảng 7 điểm".

Môn Ngữ Văn (khối C, D) thí sinh cho biết, đề Văn nhẹ nhàng, riêng câu nghị luận có nhiều cảm xúc để làm bài hơn đề thi ĐH. Đặc biệt câu II, dạng nghị luận xã hội bảy tỏ quan điểm về lòng yêu nước chân chính và cảm xúc bồng bột, những hành vi nhất thời…“Cấu trúc đề Ngữ Văn không  đánh đố, thí sinh rất dễ liên tưởng và có cảm xúc để hoàn thành bài thi tốt, dễ đạt điểm cao”. Nữ thí sinh thi ngành kế toán Trường Cao đẳng Xây dựng số 2, nhận xét.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.