“Mắt không thấy, tim không đau”?

Nghi chồng “nem chả”, Nguyên không đi theo dõi, cũng không muốn thuê thám tử. Cô sợ những bằng chứng sẽ ám ảnh suốt đời.

Chồng Nguyên mở một văn phòng du lịch. Anh tự điều hành, kiêm luôn chân tìm đối tác nên cũng hay đi sớm về muộn. Chuyện này không làm Nguyên bận lòng.

Tuy nhiên, có lần mượn máy điện thoại của chồng để nhắn tin, Nguyên sững người khi đọc được một cái tin tình cảm: “Chúc anh một ngày làm việc hiệu quả”. Kiểm tra hộp thư, cô còn bắt được vài cái tin kiểu ấy. Nguyên chưa muốn hỏi chồng. Cô sợ anh xã sẽ nhanh tay xóa chứng cứ, sau này muốn điều tra thêm cũng khó.

“Mấy ngày nay, anh ấy đi qua đêm, bảo là bán tour muộn, về khuya nguy hiểm. Mình rất nghi nhưng cũng không biết làm thế nào” - Nguyên tâm sự.

Nguyên bảo, có khi cứ kệ chồng bởi “mắt không thấy thì tim không đau”. Vật vã theo dõi chồng chỉ khổ thân mình, hạnh phúc cũng có khi vỡ tan. Cứ nhắm mắt coi như không là hơn cả. Ít ra, cho đến giờ, chồng Nguyên cũng chưa quá tệ bạc với cô. Nguyên sợ biết được sự thật phũ phàng về chồng, cô không thể sống nổi.

Cùng cảnh với Nguyên, Trà (Từ Liêm, Hà Nội) nghi ngờ chồng “đi lại” với người yêu cũ, nửa muốn làm sáng tỏ, nửa không. “Không làm rõ trắng đen thì trong lòng lúc nào cũng như có kiến cắn. Nhưng “bắt tận tay, day tận mặt” chồng mình phản bội thì không thể sống cùng nhau được. Nếu may mắn, chỉ là hiểu nhầm thì như trút được gánh nặng lớn trong lòng” - Trà tâm sự.

Trà không dám hỏi chồng vì cô sợ chưa có bằng chứng trong tay, vợ chồng lại cãi cọ. Có vài lúc Trà bóng gió nhưng bị chồng mắng là giỏi suy diễn lung tung. Quả thật, Trà rất muốn biết sự thật đến đâu nhưng cô lại sợ cái cảnh bắt gặp chồng mình âu yếm người đàn bà khác... “Hay cứ kệ, khuất mắt trông coi” - Trà thở dài.

Cần giải tỏa tâm lý

Nghi chồng ngoại tình là day dứt lớn của phụ nữ. Nhiều chị em mất ăn, mất ngủ, tâm trạng luôn u uất vì người bạn đời có dấu hiệu khả nghi mà không sao làm sáng tỏ được... Cảm giác không biết mình có bị chồng qua mặt không thật chẳng dễ chịu chút nào. Nếu chỉ nói suông hoặc dựa vào vài cái tin nhắn làm bằng chứng, chắc chắn người chồng sẽ cãi bay. Vì những ấm ức chưa được giải tỏa, nhiều người chọn cách đi theo dõi hoặc thuê thám tử để tìm bằng chứng.

Tuy nhiên, cũng có người “tự ru” mình bằng suy nghĩ kiểu AQ: “Thôi, anh ta làm gì sau lưng mình thì làm. Không biết thì coi như không có chuyện gì”.

Thực ra, ghen tuông là cảm giác rất tự nhiên của con người. Ghen có chừng mực mang lại lợi ích vì nó giúp bảo vệ hạnh phúc, không có cơ hội cho người thứ ba xen vào và khiến người bạn đời có cảm giác được cần đến, được yêu thương... Vì thế, những khó chịu khi nghi chồng ngoại tình cần được giải tỏa, chứ không phải kìm hãm. Nếu không, người vợ luôn sống trong mối hoài nghi, lòng tin với chồng giảm sút và dần dần thấy coi thường, xa lánh chồng. Hoặc có khi chồng bị oan, không có chuyện gì cũng bị vợ suy diễn. Không kể trường hợp, người chồng thấy được “thả” nên càng làm tới.

Ở đây làm sáng tỏ không nhất thiết phải xin nghỉ làm vài buổi đế “mục kích” chồng. Cũng không nhất thiết phải đầu tư thuê thám tử theo dõi chồng. Bởi người chồng “tinh vi” sẽ có cách luồn lách khéo léo và hai biện pháp trên coi như “xôi hỏng”. Giả sử bắt quả tang chồng mình đi vào khách sạn với “gái” hoặc nắm tay cô nào đó tình tứ ở quán cafe thì người vợ suốt đời bị ám ảnh. Nặng thì cương quyết bỏ nhau. Nhẹ thì tha thứ nhưng bị chấn thương tinh thần vĩnh viễn.

Cách giải tỏa tâm lý khôn ngoan nhất khi nghi ngờ chồng là “thấy sao hỏi vậy?”: “Sao có cô nào nhắn tin cho anh mùi mẫn thế?”... rồi cảnh cáo: “Anh mà léng phéng là chết với em”, “Em thà chết chứ không chịu cảnh chồng chung đâu nhé”...

Sau đó, từ từ xem xét chồng. Kiểm tra xem chồng có gì thay đổi trong sinh hoạt không, tiền nong thế nào, đặc biệt là tình cảm dành cho vợ con thế nào, thờ ơ hay vẫn quan tâm đến vợ... Từ đó có thể biết chồng đã thay lòng đổi dạ hay chưa. Tất nhiên chuyện này chỉ mang ý nghĩa tương đối. Không có gì đảm bảo chuyện ngoại tình là có, trừ khi người chồng tự nguyện khai báo.

Theo Ngọc Bình ( DT/Mẹ và bé)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.