Mỹ áp thuế chống bán phá giá với tủ lạnh Hàn Quốc

Trong đơn kiến nghị gửi tới Bộ Thương mại Mỹ hồi năm ngoái, nhà sản xuất tủ lạnh lâu đời, có trụ sở tại bang Michigan (Mỹ) này cũng phàn nàn rằng, các đối thủ từ Hàn Quốc đã nhận được trợ cấp của chính phủ.

Chủ tịch Whirlpool, Marc Bitzer nói: "Với vai trò là nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới, chúng tôi cần kiến nghị lên Bộ Thương mại để bảo vệ 23.000 lao động Mỹ."

Như vậy, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra mức thuế chống bán phá giá lên tới 30,34% đối với tủ lạnh LG có bộ phận làm lạnh ở cửa dưới sản xuất tại Mexico và áp thuế 15,41% đối với sản phẩm cùng loại do LG sản xuất tại Hàn Quốc.

Đối với tủ lạnh của Samsung, Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống bán phá giá 15,95% với sản phẩm sản xuất tại Mexico và 5,16% với tủ lạnh sản xuất tại Hàn Quốc.

Samsung đã bày tỏ sự thất vọng và cho biết hãng sẽ nỗ lực giảm thiểu tác động của quyết định này đối với các khách hàng và hoạt động kinh doanh của mình.

Samsung khẳng định, chính người tiêu dùng Mỹ là đối tượng chịu thiệt thòi nhiều nhất từ quyết định đề nghị áp thuế chống bán phá giá của Bộ Thương mại nước này.

Ngoài Samsung và LG, Bộ Thương mại Mỹ cũng đề nghị áp thuế chống bán phá giá đối sản phẩm với tủ lạnh có bộ phận làm lạnh ở cửa dưới sản xuất tại thị trường Mexico của Mabe và Electrolux, với mức tương ứng là 6% và 22,94%.

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) sẽ quyết định xem các mức áp thuế này có thỏa đáng không và bỏ phiếu vào tháng Tư tới, sau đó thuế chống bán phá giá mới có hiệu lực.

Theo Việt Khoa (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm