Mỹ hứng bão tuyết dữ dội, hơn 1.600 chuyến bay bị hủy

Ít nhất 2 cái chết liên quan tới bão tuyết đã được thông báo khi cơn bão mang theo tuyết rơi dày lên tới gần 61cm đổ xuống nhiều khu vực tại bang Minnesota và đang di chuyển về phía Đông. Cảnh báo bão tuyết đã được đưa ra tại các khu vực ở phía Đông bang Iowa, Đông Nam bang Wisconsin, Tây Bắc bang Illinois và phía bắc Michigan.

Mỹ hứng bão tuyết dữ dội, hơn 1.600 chuyến bay bị hủy ảnh 1

Các lỗ thủng trên mái sân vận động Metrodome ở thành phố Minneapolis

Tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, mái bơm phồng của sân vận động Metrodome bị thủng sau khi hứng tuyết rơi dày 43cm. Không ai bị thương nhưng phần mái của sân đã bị rách một đoạn khoảng 10m.

Liên đoàn bóng bầu dục Quốc gia phải hoãn lại trận đấu hôm Chủ nhật giữa đội New York Giants và đội chủ nhà Minnesota Vikings trên sân Metrodome và chuyển địa điểm thi đấu trận này tới Detroit vào tối 13/12/2010.

Thời tiết băng giá, với tuyết rơi làm tầm nhìn bị hạn chế, đã khiến giao thông đường bộ và hàng không bị gián đoạn nghiêm trọng.

Tại khu vực Chicago, gió mạnh, nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi dày đã khiến ít nhất 1.375 chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế O’Hare và hơn 300 chuyến cũng bị hủy tại sân bay Midway. Cả hai sân bay này dự kiến sẽ còn hủy và hoãn thêm nhiều chuyến nữa.
 
Một số tuyến đường quan trọng ở vài bang đã bị đóng cửa do điều kiện lái xe không an toàn và đề phòng tai nạn.

6 người đã bị thương khi chiếc xe chở 13 người đâm phải thanh chắn đường tàu và bị lật ở quận Mecosta County, gần thành phố Stanwood, bang Michigan hôm qua do đường trơn trượt.
 
Các nhà chức trách cho hay thời tiết cũng góp phần gây ra cái chết của một người đàn ông 55 tuổi tại in St Cloud, Minnesota, người tử vong vì một cơn đau tim sau khi bị ngã gục trong lúc đang dọn tuyết để lấy lối đi.

Theo An Bình (AP/Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm