Nga trừng phạt người thân của kẻ khủng bố

Luật mới quy định người thân hoặc có quen biết bọn khủng bố sẽ phải bồi thường tổn thất từ các vụ tấn công nếu như họ có hưởng lợi từ những hoạt động này. Theo luật, tính hợp pháp của những tài sản thuộc về những người thân của bọn khủng bố cũng sẽ bị kiểm tra. Nếu họ không thể cung cấp được tài liệu chứng minh nguồn gốc hợp pháp của tài sản thì luật pháp cho phép tịch thu chúng.

Nga trừng phạt người thân của kẻ khủng bố ảnh 1

Tổng thống Nga ban hành luật mới trừng phạt người thân kẻ khủng bố. Ảnh: Reuters
Hình phạt tối đa cho những kẻ huấn luyện khủng bố hoặc tham gia vào các mạng lưới khủng bố là 10 năm tù và 15.700 USD. Riêng các cá nhân tổ chức mạng lưới khủng bố có thể lãnh án 20 năm tù và đóng phạt đến 30.800 USD.
10 năm tù cũng là mức án cao nhất dành cho những kẻ thành lập, lãnh đạo, tài trợ các nhóm vũ trang, cao hơn mức 7 năm tù như trước đây. Những ai tham gia các nhóm này có thể đối mặt bản án tối đa 6 năm tù, so với 3 năm như trước đây.

Nga trừng phạt người thân của kẻ khủng bố ảnh 2

Chiếc xe buýt bị đánh bom ở thành phố Volgograd hôm 21-10. Ảnh: RIA Novosti

Đây được cho là những động thái mới nhất của Tổng thống Putin nhằm tăng cường an ninh cho đất nước trước thềm Thế vận hội mùa đông vào năm 2014. Đạo luật được ban hành không lâu sau khi một phụ nữ Nga thực hiện vụ đánh bom tự sát trên một chiếc xe buýt ở thành phố Volgograd hôm 21-10, khiến 6 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.
Theo Xuân Mai (NLĐO / RT, NBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm