Nhà vô địch Olympic cứu bố mẹ thoát cảnh phá sản

Nhà vô địch Olympic cứu bố mẹ thoát cảnh phá sản ảnh 1

Tân vô địch toàn năng thể dục dụng cụ 16 tuổi Gabby Douglas.
Cha mẹ của kình ngư Ryan Lochte đang phải đối mặt với việc bị tịch thu tài sản. Mẹ của nữ VĐV thể dục dụng cụ Gabby Douglas phải xin bảo hộ phá sản với lý do bà đã chi hơn 150.000 USD cho con gái để tập luyện.

Cha mẹ của VĐV bơi Missy Franklin từng băn khoăn không biết con gái họ có từ bỏ ý định chuyển sang chuyên nghiệp hay không. Nếu Franklin không thi đấu chuyên nghiệp và tìm kiếm cơ hội kiếm tiền thì những khoản tiền đầu tư rất lớn mà họ bỏ ra đầu tư cho con thành tài trên đường bơi sẽ thành công cốc.

Nhưng chiến công rực rỡ của các VĐV này ở Olympic 2012 đã kịp giải quyết khó khăn về tài chính của nhà đầu tư - phụ huynh.  Khi Douglas giành HC vàng toàn năng ở môn thể dục dụng cụ, cô đã nhận được hợp đồng quảng cáo với Procter & Gamble, Kellogg’s và nhiều hãng khác.

Dựa trên những gì các VĐV thể dục dụng cụ có được trước đây, các chuyên gia tiếp thị thể thao ước tính Douglas có thể kiếm từ 8-12 triệu USD từ nay cho đến Olympic Rio de Janeiro 2016.

Nhà vô địch Olympic cứu bố mẹ thoát cảnh phá sản ảnh 2

Ngôi sao bơi lội bất ngờ tỏa sáng Missy Franklin.

Tương tự, cô gái 17 tuổi Missy Franklin với 5 HC Olympic, trong đó có 3 HC vàng đã trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của thể thao Mỹ tại London. Cô còn nhận được tin nhắn chúc mừng của thần tượng âm nhạc giới trẻ Justin Biebber. Tất cả những điều này khiến cô được cả nước Mỹ biết đến và giới trẻ yêu thích, đồng nghĩa với việc rất nhiều hợp đồng quảng cáo trị giá nhiều tiền đang chờ cô.

Trong trường hợp của Lochte, những tấm HC Olympic cũng giúp anh cải thiện tình hình tài chính của mình và chắc chắn những khó khăn của bố mẹ Lochte không thể dẫn đến sự kiệt quệ về điều kiện sống của gia đình anh.

Theo Anh Hào (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm