Nhà xa chỗ làm khiến vợ chồng dễ chia tay

Nhưng chồng cô, Anthony Difalco đã quen với việc đi xa thường xuyên, lại khẳng định việc lái xe không có gì là ghê gớm. Họ đã mua ngôi nhà mới, nhưng từ đó khoảng cách giữa hai người ngày một xa.

"Tôi đã thấy anh ấy ngày một xa cách, và nó giống như thể anh ấy rơi vào một thế giới khác", người vợ - một nhà văn tự do - chia sẻ.

Nhà xa chỗ làm khiến vợ chồng dễ chia tay ảnh 1


Trước khi chuyển nhà, vợ chồng họ hạnh phúc thay phiên nhau chở hai đứa con tới nhiều hoạt động và hứng thú với các buổi ăn trưa ngẫu hứng cùng nhau. Nhưng từ khi chuyển nhà, mọi quan tâm đó đã thành xa xỉ.

"Anh ấy không thể làm bất cứ việc gì trừ phi ở ngoài nhà cả ngày", chị Difalco kể về người chồng cũ của mình. "Cuộc sống của anh ấy được chuyển đến nơi đặt cơ quan. Mọi người anh ấy quan tâm đều ở gần cơ quan". Trong số đó có cả nhân tình.

Khi chuyện này vỡ lở, cặp đôi ly thân và thử cố gắng níu kéo cuộc hôn nhân. "Chúng tôi đã nói chuyện về việc đi lại, trong khi đáng ra phải nói về việc bồ bịch. Khoảng cách đi làm đã đẩy chúng tôi xa nhau còn hơn cả chuyện ngoại tình của anh ấy".

Họ ly hôn 3 năm sau khi chuyển đến căn nhà mơ ước.

So với các cặp vợ chồng đi làm gần nhà, các cặp vợ chồng ở cách chỗ làm quá xa đối mặt với con đường hôn nhân đầy ổ gà, các nhà nghiên cứu Thụy Điển công bố tuần trước.

Theo một khảo sát trên 2 triệu người nước này, cặp vợ chồng mà một trong hai người phải bỏ ra 45 phút hoặc hơn cho mỗi chuyến đi làm thì có nguy cơ ly hôn cao hơn đến 40%.

"Có thể đi làm xa là một lợi thế, vì nó có nghĩa là bạn không phải xáo trộn cả gia đình mỗi khi chuyển cơ quan, song nó cũng có thể là một sự bất ổn với quan hệ của bạn", nhà nghiên cứu Erika Sandow từ Đại học Umea cho biết trên ABC.

Quyết định đi làm xa có thể xuất phát từ nguyện vọng nghề nghiệp, khó khăn về kinh tế và cả những ràng buộc đối với các khoản trợ cấp nào đó. Và nằm trong số những áp lực hàng đầu lên cuộc sống, nó có thể khiến cả hai vợ chồng cảm thấy quá tải và bị coi thường.

"Nó giống như một cơn bão hoàn hảo, khiến cả hai vợ chồng chẳng ai nhận ra vấn đề là ở chỗ họ đi làm xa, chứ không phải là người nào khác. Một khi bạn đã giận dữ, nổi xung và nản lòng, rất dễ dàng để bắt đầu xỉa ngón tay vạch tội người kia", nhà tâm lý và tư vấn hôn nhân Susan Heitler, nhận xét.

Và nếu bạn không thể chuyển nhà hoặc chuyển chỗ làm, hãy tìm giải pháp dễ dàng hơn để dung hòa việc này, bằng cách tìm hiểu những lo lắng ngầm của cả hai bên. Với các cặp vợ chồng đi làm xa, mỗi phút ở gần nhau đều rất quý giá, vì thế cải thiện kỹ năng giao tiếp sẽ mang lại hiệu quả.

Difalco giờ đây tiếc rằng cô đã không làm hết mình để kéo chồng về làm gần nhà hơn. "Nhìn lại, tôi đã có thể nỗ lực nhiều hơn. Tôi không thể lái xe một tiếng rưỡi chỉ để được ăn trưa với anh ấy, nhưng tôi đáng ra đã có thể làm nhiều việc để thu hẹp khoảng cách này".

Giờ đây cô sống với các con. Còn chồng cũ, Anthony sống cách chỗ làm 15 phút.

Theo T. An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm