Nhân viên có quyền giữ hợp đồng lao động?

Tháng 1-2016, tôi ký hợp đồng lao động với một công ty kinh doanh văn phòng phẩm với chức danh là nhân viên kinh doanh, mức lương 3 triệu đồng/tháng, xe tự túc và thời hạn làm việc là 12 tháng. Sau khi ký xong thì chị kế toán của công ty giữ hợp đồng để làm lương và không cho tôi bản nào. Trường hợp của tôi có được giữ cho mình bản hợp đồng lao động hay không (vì ký hai bản)?

Hung (nguyentienhung_caibetiengiang16@gmail.com)

Nguyen Thi Tuyet Le (nguyele_muathulabay@yahoo.com)

Luật sư TRẦN THỊ NGỌC NỮ, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo Điều 15 Bộ luật Lao động năm 2012, quy định hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Tại Điều 16 bộ luật này cũng quy định hình thức hợp đồng lao động như sau:

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành hai bản, người lao động giữ một bản, người sử dụng lao động giữ một bản (trừ trường hợp quy định tại khoản 2 điều này).

2. Đối với công việc tạm thời có thời hạn dưới ba tháng, các bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói.

Như vậy, căn cứ vào quy định nêu trên thì sau khi ký hợp đồng lao động với công ty, bạn được quyền giữ cho mình một bản. Bạn có quyền yêu cầu chị kế toán chuyển cho bạn một bản hợp đồng mà bạn đã ký theo quy định nói trên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều