Nữ sinh biểu diễn trong lễ nhậm chức của Obama bị bắn chết

Nữ sinh biểu diễn trong lễ nhậm chức của Obama bị bắn chết ảnh 1

Hadiya Pendleton
Nạn nhân của vụ nổ súng hôm 29/1 là Hadiya Pendleton, nữ sinh trường King College Prep ở Chicago. Một cảnh sát Chicago cho hay nghi phạm có thể đã nhầm nhóm học sinh với các thành viên của nhóm cướp.

Hadiya - được một người thân miêu tả là “thiên thần” - từng biểu diễn trong nhóm nhạc của trường tại một loạt các sự kiện nhậm chức của ông Obama ở thủ đô Washington hồi tuần trước.

Các nguồn tin cho biết Hadiya đang trú mưa dưới một mái che cùng khoảng 10-12 bạn học thì tay súng nhảy qua một hàng rào, nổ súng rồi nhảy lên một chiếc ô tô trốn thoát vào chiều 29/1 giờ địa phương. Hai nam sinh cũng bị thương trong vụ nổ súng.

Công viên nơi Hadiya bị bắn nằm cách nhà của ông Obama tại Chicago chưa đầy 2km.

Chicago đang nỗ lực kiểm soát sự bùng phát của nạn bạo lực băng đảng, vốn góp phần làm gia tăng số người bị giết chết tại Chicago lên 506 vào năm 2012. Thành phố này cũng chứng kiến hơn 40 vụ giết người tính từ đầu năm nay.

Nhà Trắng cho biết ông Obama cầu nguyện cho gia đình Hadiya.

Vụ nổ súng trên diễn ra ít ngày sau khi ông Obama công bố kế hoạch cấm các vũ khí tấn công nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực do súng tái diễn, sau một loạt các vụ xả súng gây chấn động nước Mỹ thời gian gần đây.

Theo An Bình (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm