Sao phải “đền bù trinh tiết”?

Thế nhưng, sau khi gia đình hai bên giáp mặt thì một người bà con bên anh trong vai trò mai mối đã nói với cha mẹ tôi rằng do tôi là gái đã có chồng, còn anh là trai tân nên nhà gái có nghĩa vụ “đền bù” cho nhà trai sự mất mát trinh tiết của cô dâu. Cha mẹ tôi nghe vậy thì rất ngỡ ngàng và không đồng ý. Bản thân tôi cũng không thông suốt chuyện này. Tôi hỏi thì được trả lời rằng phong tục ở quê anh (Bình Phước) xưa nay là vậy.

Chính vì chuyện này mà hôn lễ của chúng tôi bị hoãn vô thời hạn. Tôi có nên “đền bù” như yêu cầu của người mai mối để lấy được chồng hay không? (tannguyen…@yahoo.com).

Bạn thân mến!

Thú thật là lần đầu tiên tôi nghe nói đến chuyện “đền bù trinh tiết” này. Tôi đã đi hỏi nhiều người quen ở Bình Phước thì họ cho biết cũng không nghe nói đến tục lệ này. Tốt nhất là bạn nên hỏi rõ người yêu lần nữa để xem ý kiến anh ấy thế nào. Bạn cũng nên cho anh ấy biết cha mẹ mình không đồng ý chuyện “ngược đời” như vậy.

Vấn đề ở đây không phải khoản tiền mà phía nhà gái phải bỏ ra để “đền bù” mà là chuyện danh dự của gia đình. Hai tiếng “đền bù” nghe rất nặng nề và biểu lộ thái độ thiếu tôn trọng đối với gia đình bạn. Có lẽ phía nhà trai không chấp nhận cuộc hôn nhân này nên muốn gây khó để hai bạn nản lòng. Nếu đúng vậy thì các bạn phải bàn bạc kỹ để có tiếng nói chung. Bạn không nên vội vàng “đền bù” để lấy được chồng bởi phía sau câu chuyện này chắc chắn có điều gì đó khuất tất. Bạn nên hết sức cân nhắc và tìm hiểu kỹ để không vấp ngã lần thứ hai.

Theo Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thu Mai (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm