Sẽ chuyển cơ quan điều tra vụ đương sự “quậy” tòa

Dự kiến thứ Hai (11-4), công an phường sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra công an quận.

Thẩm phán Nguyễn Ngọc Tài, chủ tọa phiên tòa trên kể, đây là vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn Hà Thúy Hạnh với bị đơn Đỗ Xuân Hùng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Cù Thị Bá. Vụ án được đưa ra xử ngày 30-3, tuyên án lúc 9 giờ sáng 5-4. Khi tòa đọc đến phần quyết định của bản án, ông Hùng và bà Bá bắt đầu to tiếng phản đối. Ông Hùng vừa la lối vừa xô ngã bàn trước mặt rồi xông lên bàn hội đồng xét xử. Bà Bá thì dùng mũ bảo hiểm đập mạnh nhiều cái lên mặt bàn dành cho luật sư, đập bể luôn bảng hiệu luật sư. Một người đàn ông khác chưa rõ lai lịch cũng la lối, gây mất trật tự, thấy hội đồng xét xử lui vào phòng nghị án cũng định xông vào theo nhưng được nhiều người can ngăn… Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát 113 và Công an phường 16 đã kịp thời có mặt vãn hồi trật tự, lập biên bản ghi nhận sự việc, lấy lời khai các bên liên quan.

Cũng theo thẩm phán Tài, chiều hôm đó ông Hùng còn quay lại để yêu cầu tòa trả lại bản chính tài liệu đã cung cấp cho tòa. Trong lúc có mặt thẩm phán Tài, ông Hùng đã rút điện thoại ra gọi cho ai đó và nói: “Tụi bay cứ đâm chết thẩm phán Tài cho tao”.

Theo Chánh án TAND quận Gò Vấp Nguyễn Thị Ninh, vụ việc xảy ra làm dư luận bất bình, lo lắng về công tác đảm bảo an toàn cho phiên tòa. Do vậy, những người tham gia vụ gây rối này cần phải được xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm