Số nạn nhân thiệt mạng do bão lốc lên đến 1.100 người

Một cây to ở thủ đô Dhaka ngã đổ do bão - Ảnh: Reuters
Một cây to ở thủ đô Dhaka ngã đổ do bão - Ảnh: Reuters

Đến nay đã có hơn 600 ca tử vong được xác nhận, tuy nhiên nhà chức trách vẫn chưa thống kê được số người mất tích cũng như thiệt hại về vật chất.

Tại miền trung và miền nam Bangladesh, hàng chục ngàn người đang đối mặt với cảnh thiếu thốn sau khi bão và lốc xoáy tàn phá nhà cửa, mùa màng, san bằng một số ngôi làng trên đường nó đi qua.

“Tôi không biết dùng từ nào để miêu tả sự tàn phá của bão. Cứ như ngày tận thế… Tôi đã trải qua 5 giờ kinh hoàng nhất cuộc đời mình. Tôi đã nghĩ sẽ không bao giờ được gặp lại gia đình”, Mollik Tariqur Rahman, 40 tuổi, một doanh nhân sống tại quận Bagerhat nói.

Theo các nhân viên cứu hộ, đa số trường hợp tử vong do bị cây cối ngã đè lên nhà, vốn rất yếu do được làm từ tre và thiếc.

Các quan chức Bangladesh cho biết hải quân nước này đã cử 5 chiếc thuyền chở thực phẩm, thuốc men và hàng cứu trợ đến những nơi bị ảnh hưởng. Trực thăng quân đội cũng được huy động để thả thực phẩm xuống các vùng chịu thiên tai. Tuy nhiên công tác cứu hộ hiện gặp khá nhiều khó khăn. Ở một số khu vực xa, điện, điện thoại vẫn bị cắt và các nhân viên cứu hộ vẫn chưa đến được những nơi này.

Theo TTO/ AP, AFP 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm