Tám luật sư bảo vệ miễn phí cho một người dân

Vụ án này đáng chú ý ở chỗ ông Thông, một người dân nghèo đã gửi đơn đề nghị Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận xin được bảo vệ quyền lợi vì thấy mình “cô thế”, không rành rẽ pháp luật, không “đấu” lại phía bị đơn với cả một bộ máy giúp việc. Sau đó, lãnh đạo Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận đã cử tám luật sư bảo vệ miễn phí cho ông Thông.

Theo hồ sơ, tháng 12-2003, ông Thông được UBND tỉnh Bình Thuận duyệt bán đấu giá lô đất tại xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) với giá 115 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc không bàn giao đất cho ông Thông. Hơn bốn năm sau, do ông Thông khiếu nại nhiều lần nên UBND huyện Hàm Thuận Bắc giao một lô đất cho ông Thông nhưng lại không đúng vị trí được UBND tỉnh phê duyệt ban đầu. Vì thế, ông Thông khởi kiện chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra tòa.

Ngày 23-9, TAND huyện Hàm Thuận Bắc đã xử sơ thẩm, nhận định trong vụ kiện này lỗi thuộc về chủ tịch UBND huyện này. Do vậy, ngoài việc giao đất cho ông Thông theo đúng hiện trạng ban đầu, chủ tịch UBND huyện còn phải bồi thường cho ông Thông gần 90 triệu đồng. Sau đó, chủ tịch UBND huyện đã kháng cáo.

P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm