Tăng mức án phạt vì sơ thẩm xử quá nhẹ

Vợ chồng Lan sống chung với nhau 14 năm, có một con chung nhưng thường hay cãi vã. Tháng 8-2009, sau khi uống rượu về, chồng Lan đến nơi bị cáo làm việc chửi bới và tát vợ làm rách da chảy máu mặt, rồi bỏ đi uống rượu tiếp.

Tối cùng ngày, khi bị cáo đang xem tivi, anh chồng đi nhậu về tiếp tục chửi bới vợ, đòi đốt tờ giấy kết hôn và đòi ly hôn. Sau khi chồng đi ngủ, Lan lấy hơn một lít xăng mua để đổ vào xe máy tưới lên người chồng, châm lửa đốt rồi bỏ trốn. Nạn nhân vùng dậy kêu cứu nhưng mấy ngày sau đã chết tại bệnh viện vì bỏng nặng.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh chỉ phạt Lan bốn năm tù nên VKSND tỉnh này đã kháng nghị tăng án.

Tại tòa, đại diện VKS đề nghị tăng án với Lan từ bảy đến tám năm tù vì bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Tuy nhiên theo cấp phúc thẩm, hành vi tưới xăng đốt chết chồng khi người bị hại đang ngủ, không có khả năng tự vệ là dã man, tàn ác, cấp sơ thẩm cho rằng không côn đồ là chưa chính xác. Bởi trước khi phạm tội hai bên có xô xát và người bị hại có một phần lỗi nhỏ là đánh bị cáo trước nhưng tất cả đã chấm dứt khi người bị hại đi ngủ. Do đó, cấp sơ thẩm áp dụng khoản 2 Điều 93 BLHS là không chính xác mà phải xử theo khoản 1 của điều này.

S.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.