Tháp Eiffel đóng cửa vì bão tuyết

Tháp Eiffel đóng cửa vì bão tuyết ảnh 1
Tháp Eiffel đóng cửa vì băng tuyết có thể gây hại cho công trình bằng sắt. Ảnh: EPA.

Theo BBC, ô tô trên các đường cao tốc tại Paris cũng không thể di chuyển trong khi tuyết tiếp tục ập xuống tại nhiều vùng khác quanh nước Pháp.

Cơ quan khí tượng thủy văn Pháp cho biết một trong những trạm thời tiết tại Paris đã ghi được lượng tuyết rơi kỷ lục là 11 cm. Thủ đô nước Pháp cũng chưa từng đón lượng tuyết rơi nhiều bất thường trong một ngày như thế kể từ năm 1987.

Mặc dù tàu điện ngầm và đường sắt Paris vẫn hoạt động bình thường vào hôm qua, sân bay Charles de Gaulle phải đóng cửa vào buổi chiều cho đến khi các công nhân quét sạch tuyết khỏi đường băng.

Trung tâm Thông tin Giao thông quốc gia miêu tả các tuyến đường cao tốc ở Paris đang lâm vào thảm họa. Vào buổi chiều, hãng điều hành xe buýt RATP cho biết không một xe buýt nào chạy được. Bộ trưởng giao thông Scotland Stewart Stevenson bị kêu gọi từ chức bởi chính phủ không giải quyết được tình trạng nghiêm trọng khiến hàng trăm tài xế bị mắc kẹt trong xe vào đêm 6/12.

Một phần lớn trên đường cao tốc M8 nối hai thành phố lớn của Scotland là Edinburgh và Glasgow được mở cửa trở lại chiều qua, hai ngày sau khi băng tuyết khiến tuyến đường ngừng hoạt động.

Tại Tây Ban Nha, cảnh sát đã vớt được xác của một cậu bé 9 tuổi sau khi xe hơi của cha cậu bị cuốn vào dòng nước xoáy của sông Alcudia gần thị trấn Almodovar del Campo. Cha cậu và anh trai may mắn thoát khỏi xe và sống sót.

Lũ lụt cũng khiến các quan chức vùng Andalucia di tản khẩn cấp 3.000 người dân sau khi sông Genil bị vỡ đê. Tổng cộng 66 người đã thiệt mạng tại châu Âu kể từ khi mùa đông khắc nghiệt đến vào cuối tháng 11.

Theo Song Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm