The Harmona trả xong nợ 250 tỉ đồng, người mua căn hộ thở phào

Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cũng xác nhận thông tin trên.

Ông Minh cho biết chủ đầu tư đã tất toán xong vốn và lãi cho Ngân hàng BIDV Bắc Sài Gòn và ngân hàng này đang tiến hành giải chấp giấy tờ cho những hộ đã mua nhà tại chung cư The Harmona.

Đại diện chủ đầu tư căn hộ Harmona hứa trả hết nợ trong lần họp với các cư dân trước đó - Ảnh: TIẾN LONG

“Theo đánh giá của chủ đầu tư Chung cư The Harmona, trong tháng 8 sẽ hoàn thành việc cấp sổ cho những người mua nhà”, ông Minh cho biết.

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư chung cư The Harmona cho biết ngân hàng đã gửi thông báo Công ty Cổ phần Thanh Niên đã giải chấp hết toàn bộ khoản vay và công ty đã chuẩn bị tất cả thủ tục để sau khi nhận lại sổ đỏ từ ngân hàng sẽ tiến hành làm giấy chủ quyền căn hộ cho người dân, dự kiến là từ 2-3 tháng nữa.

Chủ đầu tư cũng cho biết sẽ tổ chức họp báo để thông báo rộng rãi đến chính quyền và cư dân để họ an tâm.

Còn ông Bùi Hữu Thuận, trưởng ban quản trị chung cư The Harmona cũng xác nhận sáng nay ngân hàng đã gửi thông báo cho cư dân về việc Công ty cổ phần Thanh Niên đã hoàn thành nghĩa vụ trả nợ. Hiện các cư dân đang chờ chủ đầu tư khẳng định chắc chắn về việc cấp giấy chủ quyền cho họ.

Như vậy chủ đầu tư đã thanh toán theo đúng lịch hẹn và người đã mua chung cư The Harmona có thể thở phào sau nhiều ngày căng thẳng.

Trước đó ngày 26-5, nhiều người dân ở chung cư The Harmona (số 33 Trương Công Định, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ trước thông báo số 840 ngày 24-5-2016 của Ngân hàng BIDV Bắc Sài Gòn về việc xiết nợ chung cư The Harmona.

Ngân hàng BIDV Bắc Sài Gòn cũng đề nghị Công an quận Tân Bình, Công an P.14, UBND phường, UBND quận hỗ trợ ngân hàng trong việc nhận bàn giao tài sản vào 9g ngày 9-6-2016.

Sau vụ lùm xùm trên chủ đầu tư đã cam kết thanh toán hết khoản nợ trên vào thời điểm 15-6-2016 và sẽ nhanh chóng làm thủ tục cấp giấy chủ quyền căn hộ cho người dân. 

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

Theo ÁNH HỒNG - TIẾN LONG (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm