Thoát án tử vì ăn năn hối cải

HĐXX nhận định bị cáo ít học, thiếu hiểu biết pháp luật và trong thời gian lẩn trốn không phạm tội gì, thể hiện thái độ ăn năn hối cải, nên mức án chung thân là phù hợp.

Bị cáo Quan trước tòa 

Bị cáo Quan là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng rất lớn do vợ chồng Trần Thị Ngọc Yến - Nguyễn Ngọc Vương và Huỳnh Kim Ngân tổ chức. Đầu tháng 2-2002, Ngân bị Công an TPHCM bắt khi đang vận chuyển 4,5 bánh hêrôin đi tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, Ngân khai nhận trong số hêrôin này, có 4 bánh (tương đương 1.355 gram) mua từ vợ chồng Yến, Vương. 4 bánh hêrôin này, qua sự môi giới của Quan, sẽ được bán cho một người phụ nữ tên Năm (không rõ lai lịch).

Tại hai phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm trước, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Ngọc Vương, Huỳnh Kim Ngân cùng đã lãnh án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi vụ án xảy ra, Quan bỏ trốn, sinh sống ở nhiều nơi bị truy nã đến năm 2012 thì bị bắt. Xử sơ thẩm tháng 5, VKS đã đề nghị án tử hình đối với Quan vì cho rằng bị cáo là mắt xích quan trọng, giúp sức tích cực cho các đối tượng khác mua bán ma túy. Sau khi gây án bỏ trốn một thời gian dài gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý. Tuy nhiên TAND TP.HCM nhận định vai trò động cơ có phần hạn chế, lẩn trốn không phạm tội khác thể hiện sự ăn năn có thể cải tại nên tuyên Quan án chung thân. Sau đó VKS kháng nghị không đồng tình về mức án đã tuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm