Tình huống kỳ 29: Móc túi được tờ vé số trúng thưởng

Tình huống kỳ 29:

A không có nghề nghiệp và tự nuôi bản thân bằng ngón nghề chôm chĩa ở những nơi đông người. Trong một lần móc túi, A lấy được một cái bóp trong đó có một số giấy tờ tùy thân của chị X cùng 300.000 đồng và hai tờ vé số chưa dò. A mang hai tờ vé số ra dò thì trúng được 6.000.000 đồng.

Trong lúc A đang hí hửng nhận tiền thưởng tại đại lý vé số thì chị X xuất hiện cùng các anh công an ập đến bắt. Xử lý ban đầu, công an cho rằng sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự A về tội trộm cắp tài sản, giấy tờ tùy thân và số tiền 300.000 đồng sẽ trả lại cho chị X. Riêng số tiền trúng thưởng sẽ tịch thu sung công quỹ.

Do không am hiểu về pháp luật, chị X nhờ quý bạn đọc tra cứu quy định pháp luật để xem phải xử lý A và số tiền trúng thưởng kia như thế nào. Quý bạn đọc cũng đừng quên gửi kèm dự đoán số người có cùng đáp án nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the. html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm