"Tôi đã hoảng hốt khi bị gặp làm chuyện ấy một mình"

Những tình huống trớ trêu

“Vì tôi luôn sợ có ai đó nhìn thấy mình làm như thế, nên tôi thường thủ dâm khi vẫn mặc quần áo đầy đủ” – Sarah, 18 tuổi, cho biết – “một hôm, chị gái tôi gõ cửa phòng khi tôi đang “một mình”, tôi nhanh chóng giấu thứ đồ tôi dùng để thủ dâm, nhưng chị tôi đã nhìn thấy nó. Tôi gần như hoảng loạn”.

Marcus, 22 tuổi kể lại: “Có lần ông nội tôi đi vào phòng khi tôi đang “một mình”. Thật may mắn vì tôi đã kịp giấu mọi thứ dưới chăn. Chúng tôi nói chuyện khoảng 5 phút trước khi ông tôi ra ngoài. Cảm giác lo sợ đã khiến tôi ấp úng mấy lần.

Sau đó, bố tôi nhìn thấy tôi đang làm chuyện ấy một mình khi ông thoáng nhìn qua cửa sổ phòng. Bố tiếp tục đi như không hề biết có chuyện gì xảy ra. Tôi đã rất xấu hổ. Tối hôm ấy, bố đến tâm sự với tôi, nói với tôi rằng chuyện ấy rất bình thường, và chỉ khuyên tôi không nên để nó ảnh hưởng đến tâm lý. Bố thực sự rất tuyệt.

Rất nhiều bạn khi bị bắt gặp đang “một mình” sẽ rơi vào trạng thái thấy mình thật tồi tệ và đáng xấu hổ. Song chuyện này không phải không có cách giải quyết. Dù bạn bị phát hiện trong hoàn cảnh như thế nào, hãy giữ bình tĩnh, hãy khiến người khác thấy bạn cảm thấy thoải mái và hoàn toàn bình thường khi “một mình”. Làm được như vậy không dễ, nhưng gần như chắc chắn người kia sẽ lặng lẽ rút lui. Luôn nhớ rằng, không phải chỉ mình bạn “một mình”.

Thủ dâm có đáng xấu hổ không?

Thủ dâm về cơ bản là hành động kích thích các cơ quan sinh dục nhằm đạt được khoái cảm. Đây không phải chuyện bắt buộc, càng không phải chuyện đáng kết tội. Rất nhiều người tìm đến khoái cảm theo cách này, ngay cả khi họ đã có bạn tình.

Rắc rối ở chỗ không nhiều người thừa nhận và đánh giá đúng việc “một mình”. Điều này dẫn tới những hiểu biết sai lệch và cảm giác lo lắng, nhất là khi bị bắt gặp. Một số khác lại lo lắng thủ dâm nhiều có thể dẫn tới... mù, hay điên, hoặc nghĩ là bệnh hoạn. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thủ dâm hợp lý là một cách lành mạnh để khám phá cơ thể hoặc giải phóng căng thẳng tình dục. Nó không có nghĩa là bạn không thể có một mối quan hệ thực sự.

Song, hãy đừng để thủ dâm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. “Một mình” quá nhiều đôi khi ảnh hưởng tới chất lượng “chuyện ấy” và khiến bạn mất tập trung khi làm việc, học tập.

Theo Lê Minh Trang (VTC News/Thesite)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm