Trị hôi nách, hôi miệng, tóc dầu, trị mụn bằng nguyên liệu nhà bếp

Chắn chắn, bạn sẽ hài lòng với tác dụng làm đẹp an toàn mà loại nguyên liệu dễ tìm thấy trong nhà bếp này mang lại.

Ảnh: flickr.com

• Khử mùi hôi miệng

Hôi miệng là một trong những triệu chứng thường gặp, có thể ảnh hưởng nhiều đến đời sống tâm lý của từng cá nhân, đặc biệt trong vấn đề giao tiếp. Nguyên nhân gây hôi miệng thường chủ yếu là do các loại vi khuẩn bám trên nướu răng và lưỡi phân bị phân hủy, sinh ra các mùi hôi khó chịu.

Trong trường hợp này, bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê bột baking soda với 1 ly nước, súc miệng vài lần trong ngày để diệt khuẩn trong cuống họng và miệng, từ đó cho bạn hơi thở thơm mát và dễ chịu hơn.

Ảnh: flickr.com

• Khử mùi cơ thể

Để trung hòa lượng axít gây mùi khó chịu cho cơ thể cũng như hạn chế lượng dầu tiết ra dưới da, bạn có thể hòa vài muỗng canh bột canh bột baking soda vào nước rồi ngâm mình trong 15 phút. Cách làm này cũng có thể giúp cho làn da mềm mại và sáng trắng hơn.

Ảnh: flickr.com

 • Trị tóc dầu

Trộn đều 3 muỗng cà phê bột baking soda với dầu gội rồi gội đầu như bình thường. Loại dầu gội đặc biệt này rất tốt cho mái tóc nhiều dầu, vì có khả năng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và làm sạch da đầu rất tốt.

Chú ý, các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo chúng ta nên tránh áp dụng phương pháp làm đẹp này thường xuyên vì nồng độ pH cao trong bột baking soda nếu tiếp xúc nhiều với tóc sẽ gây bất lợi cho cấu trúc tóc. Do đó, chỉ nên gội đầu bằng bột baking soda khoảng 1 lần/tháng là có thể đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cho mái tóc của bạn.

Ảnh: flickr.com

Trị mụn

Khi bị mụn “tấn công”, bạn có thể dùng bột baking soda để giải quyết vấn đề một cách an toàn và hiệu quả. Các hoạt chất diệt khuẩn trong bột baking soda sẽ làm sạch bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông, giúp cho làn da sạch đẹp và nhanh hết mụn.

Những gì bạn cần làm là trộn đều bột baking soda với nước, thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước và lau khô.

Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp và rạng rỡ.

Ảnh: flickr.com

• Làm trắng răng

Bạn cũng có thể dùng bột baking soda kết hợp với chất peroxide và ít nước lọc để làm kem đánh răng. Chắc chắn, bạn sẽ bất ngờ với tác dụng “thổi bay” các vết bẩn và vết ố bám trên răng miệng của bột baking soda.

Chú ý, bột baking soda có tính tẩy rửa mạnh nên bạn chỉ cần dùng hỗn hợp này để đánh răng khoảng 1 lần/ tuần để đạt kết quả cao mà không làm tổn thương men răng.

Ảnh: flickr.com

• Làm sạch cọ trang điểm

Vì có đặc tính tẩy rửa mạnh nên bột baking soda cũng thường được các chuyên gia làm đẹp chọn làm nguyên liệu làm sạch cọ trang điểm.
Bạn chỉ cần cho 1 muỗng canh bột baking soda vào trong 1 ly nước, ngâm cọ trang điểm vào hỗn hợp này khoảng vài phút, sau đó lấy bàn chải cọ rửa cho các dụng cụ sạch hơn rồi rửa sạch lại bằng nước sạch và để khô.

Ảnh: flickr.com

• Làm sạch móng

Một bí quyết làm đẹp khác mà bạn có thể áp dụng cho bộ móng của mình là trộn 3 phần bột baking soda với 1 phần nước, ngâm móng tay và chân vào đó khoảng vài phút, sau đó dùng bàn chải cọ rửa nhẹ nhàng sẽ làm sạch bụi bẩn và giúp móng tay, chân trở nên trắng hơn.

Ảnh: flickr.com

• Khử mùi hôi dưới cánh tay

Đối với những người thường xuyên vận động và đổ mồ hôi nách, có thể trộn vài giọt tinh dầu (hương thơm tùy thích) với 4 muỗng canh bột baking soda, sau đó thoa lên vùng da dưới cánh tay. Đây được xem là loại lăn khử mùi rất an toàn cho làn da của bạn. Chúng có khả năng khử mùi trong vòng vài tiếng đồng hồ và bạn có thể tiếp tục bôi thêm lần nữa nếu cần thiết.

Ảnh: flickr.com

• Tẩy tế bào chết

Emma Stone - nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng của điện ảnh Hollywood cho biết, bí quyết để có làn da đẹp của cô là dùng bột baking soda trộn với nước lọc để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết. Các dưỡng chất trong bột baking soda sẽ nhẹ nhàng tẩy đi các lớp tế bào chết và cho bạn làn da mềm mại hơn rất nhiều.

Ảnh: flickr.com

Theo ĐÌNH HUỆ/phunuonline/wmnlife.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm