Vợ Tổng thống Assad bất ngờ xuất hiện

Vợ Tổng thống Assad bất ngờ xuất hiện ảnh 1

Bà Asma al-Assad rất nổi tiếng ở Syria. Ảnh: Reuters

Văn phòng tổng thống Syria hôm 17-3 cho biết bà Asma tham dự một sự kiện gây quỹ cho mẹ của các liệt sỹ trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua. Sự kiện diễn ra một ngày trước đó tại Nhà hát Opera nhân dịp Ngày của Mẹ.
Cho tới nay, cuộc chiến ở đã cướp đi sinh mạng của khoảng 70 ngàn người.

Đệ nhất phu nhân 37 tuổi của Syria này được cho là đang mang bầu đứa con thứ 4. Ba người con và một số con cháu khác cũng tham gia sự kiện nói trên - được cho là một nỗ lực nhằm xóa đi những đồn đoán cho rằng chế độ của chồng bà đã sụp đổ.

Bà Asma lớn lên ở Acton, tây London và từng tốt nghiệp trường King's College. Hồi tháng 6-2012, có tin đồn bà đã bay tới Nga xin tị nạn nhưng phía Moscow phủ nhận thông tin này.

Mẹ của Tổng thống Assad, bà Anisa, đã rời khỏi Syria từ tháng 1, tới Dubai ở với con gái.
Quân nổi dậy Syria chiếm cơ sở tình báo
Hôm 17-3, quân nổi dậy Syria đã chiếm giữ một cơ sở tình báo quân sự của chính phủ Syria ở Hauran Plain, gần cao nguyên Golan. Theo các chỉ huy quân nổi dậy, chiến công này sẽ mở đường cho các cuộc tấn công vào các khu vực chiến lược quanh thủ đô Damascus.

Cùng ngày, nhật báo al-Watan thân Chính phủ Syria đưa tin hàng trăm tay súng "thánh chiến Hồi giáo" nước ngoài đã thâm nhập nước này nhằm âm mưu lật đổ chính quyền Assad. Theo đó, các tay súng này được huấn luyện tại Mỹ, Anh và Pháp.
Theo Linh San ( Telegraph, NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm