Vụ “cha Hoa hậu Thu Thảo bị kiện”: Khiếu nại vì BV vô can

và tỉnh Hậu Giang do không xác định BV đa khoa Trung ương Cần Thơ liên đới bồi thường trong vụ án mà ông bị nguyên đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo hồ sơ, năm 2006, ông Đạt chạy xe máy đụng phải cô giáo Trần Hoàng Xuân đang dắt học sinh đi bộ qua đường. Sau đó, cơ quan điều tra xác định vụ tai nạn do lỗi ngang nhau nên không khởi tố vụ án. Thời điểm đó ông Đạt hỗ trợ cho cô giáo Xuân 28 triệu đồng chi phí chữa trị.

Gần ba năm sau, gia đình cô giáo Xuân khởi kiện yêu cầu ông Đạt bồi thường thiệt hại hơn 500 triệu đồng do cô bị tàn tật, đang sống đời sống thực vật. Tháng 10-2011, xử sơ thẩm, TAND huyện Phụng Hiệp chấp nhận một phần yêu cầu, buộc ông Đạt bồi thường 75 triệu đồng và tiền chăm sóc, nuôi dưỡng chi phí hằng tháng là 1,6 triệu đồng đến khi cô giáo Xuân chết. Ngày 16-5, TAND tỉnh Hậu Giang xử phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn, buộc ông Đạt phải bồi thường 117 triệu đồng, khoản tiền chi phí điều trị hằng tháng được giữ nguyên.

Vụ “cha Hoa hậu Thu Thảo bị kiện”: Khiếu nại vì BV vô can ảnh 1

Hoa hậu Thu Thảo (trái) bên giường bệnh của cô giáo Xuân. (Ảnh chụp chiều 30-10) Ảnh: THANH TÙNG

Dù đã thi hành án nhưng ông Đạt vẫn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, cho rằng sức khỏe của cô giáo Xuân hiện tại có phần lỗi của bệnh viện. Theo đó, ban đầu cô Xuân được phẫu thuật cắt bỏ một phần lá lách. Sau ca mổ, cô Xuân ra phòng hậu phẫu nhưng các bác sĩ lại không đặt ống dẫn lưu từ vết mổ. Vì thế chiều cùng ngày, sức khỏe của cô Xuân yếu đi, ngưng tim, toàn thân tím tái. Bệnh viện phải mổ lần hai do cuống lá lách bị rách và phải khâu để cầm máu, lúc này sức khỏe của cô đã trong tình trạng suy kiệt và gặp biến chứng nặng như ngày nay...

TS Nguyễn Văn Tiến, giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM, cho rằng ông Đạt gửi đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm cũng là một cách. Tuy nhiên, cách giải quyết khác khả thi hơn là chính cô Xuân khởi kiện một vụ án khác yêu cầu bệnh viện bồi thường cho mình nếu cho rằng bệnh viện gây thiệt hại. Bởi hai chủ thể gây thiệt hại cho cô Xuân là khác nhau, không liên quan đến nhau.

Được biết cuối tháng 9 vừa qua, nhân dịp một đoàn bác sĩ Mỹ tới làm việc tại BV STO Phương Đông (TP.HCM). Hoa hậu Thu Thảo thuê một chiếc xe xuống Hậu Giang đưa cô giáo Xuân lên TP chữa trị. Cả nhà cô Xuân ai cũng mừng không kể xiết vì đây là điều ao ước bấy lâu nay nhưng vì điều kiện khó khăn nên chưa thực hiện được. Thu Thảo dù bận và mang trọng trách hoa hậu trên vai nhưng thường xuyên có mặt bên giường bệnh của cô giáo Xuân để động viên, chăm sóc.

Gia đình cô giáo Xuân tâm sự: “Những việc Thu Thảo đã và đang làm hôm nay khiến chúng tôi thực sự cảm động, bù đắp được mất mát của gia đình...”.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm