Vụ hung thủ sát hại Phó Bí thư quận Phú Nhuận: Tòa ra lệnh hoãn phiên tòa

8 giờ sáng 15-3-2011, hai bị cáo Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang được dẫn giải đến tòa. Chủ tọa phiên tòa là ông Vũ Phi Long, Phó chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM.

Phiên tòa này được sự quan tâm của nhiều người. Bào chữa cho các bị cáo có hai luật sư, phía thân nhân người bị hại cũng có luật sư bảo vệ. Mẹ của bị cáo Nguyễn Trọng Nhân có mặt ở phiên tòa với vai trò người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Vợ của bị cáo Nhân đến tòa với vai trò người làm chứng, gương mặt cô khá uể oải.

Vụ hung thủ sát hại Phó Bí thư quận Phú Nhuận: Tòa ra lệnh hoãn phiên tòa ảnh 1

Nguyễn Trọng Nhân (trái) và Lương Hoài Sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV

8 giờ 35 phút: Đại diện VKS đọc cáo trạng truy tố hai bị cáo về tội giết người và cướp tài sản.

Theo hồ sơ, trước đó hai bị cáo đã có ý định cướp tài sản của bà Bùi Ngô Thị Mỹ (52 tuổi, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận) tại hẻm 72 đường Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, nhiều lần đến nhà dò xét nhưng chưa thực hiện được ý định.

Vụ hung thủ sát hại Phó Bí thư quận Phú Nhuận: Tòa ra lệnh hoãn phiên tòa ảnh 2

Hai bị cáo tại tòa

Nguyễn Trọng Nhân có vợ là nhân viên cấp dưới của bà Mỹ ở Phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận và bị cơ quan này kiểm điểm vì sai phạm trong công tác. Nhân nghe vợ tâm sự bị bà Mỹ đe dọa kỷ luật, cho thôi việc. Do bức xúc nên Nhân bàn với Sang đến nhà bà Mỹ năn nỉ bỏ qua vụ việc, nếu không được sẽ hành hung trả thù.

Trưa 20/9/2010, Nhân giấu theo hung khí rồi cùng Sang đến nhà bà Mỹ. Sau khi năn nỉ không thành, Nhân dùng tay bóp cổ bà Mỹ, còn Sang lấy điện thoại roi điện dí vào người bà. Nhân còn dùng vợt tennis đánh bà liên tiếp và đánh đập tàn nhẫn con gái bà Mỹ rồi khống chế hai mẹ con vào phòng riêng.

Bà Đặng Thu Hồng (bạn thân bà Mỹ) tình cờ đến nhà chơi. Sợ vụ việc vỡ lỡ, Nhân dùng vợt đánh bà Hồng liên tiếp không kịp đỡ rồi lấy dao đâm nhiều nhát vào người làm bà Hồng chết tại chỗ. Sau đó, Nhân tiếp tục dùng dao đâm chém hai mẹ con bà Mỹ bị thương nặng.

Nghe có tiếng tri hô, lực lượng dân phòng đến bao vây, ngăn chặn nhưng không kịp. Hai đối tượng vẫn quyết liệt gây án và cố thủ bên trong. Sau đó, trinh sát Công an quận Phú Nhuận đã phá cửa, đột nhập vào nhà khống chế bắt được hai tên này.

9 giờ 10 phút: VKS đọc xong cáo trạng.

Vụ hung thủ sát hại Phó Bí thư quận Phú Nhuận: Tòa ra lệnh hoãn phiên tòa ảnh 3

Bà Mỹ (giữa) và chị Hương, con gái bà Mỹ (thứ hai từ trái sang)

16 giờ: Hội đồng xét xử phiên sơ thẩm đã tuyên hoãn phiên tòa theo yêu cầu của một luật sư bào chữa cho hai bị cáo. Trong phiên tòa, hai luật sư bảo vệ cho bị cáo Nhân, đồng thời một trong hai luật sư đó lại bào chữa cho bị cáo Sang. Qua xét hỏi, luật sư bảo vệ cho cả hai bị cáo Nhân và Sang cho rằng có mâu thuẫn quyền và lợi ích giữa hai bị cáo với nhau nên không thể tiếp tục bào chữa cho bị cáo Sang nữa.

Tòa cũng yêu cầu Đoàn luật sư TP.HCM cử luật sư bảo vệ bị cáo Sang vì giờ bị cáo Sang không có luật sư bào chữa (bị cáo Sang bị truy tố ở khung có mức án đến tử hình).

HOÀNG YẾN tường thuật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm