1 phó phòng tài nguyên bị tố nhận tiền ‘bảo kê’

Ngày 21-11, ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn (Bình Định), đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện xác minh, làm rõ một phó phòng TN&MT huyện Tây Sơn bị tố cáo nhận tiền để “bảo kê” cho nhiều doanh nghiệp, khai thác đất sét trái phép trên địa bàn.
Cùng ngày, chủ tịch UBND huyện Tây Sơn đã tiếp công dân Nguyễn Quang H. (ngụ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) để ghi nhận phản ánh của ông về việc tố cáo trên.
Trước đó, ngày 19-11, ông H. đưa lên Facebook cá nhân đoạn ghi âm giữa ông với một chủ công ty (chuyên sản xuất gạch ngói). Trong đó, chủ doanh nghiệp cho hay để được khai thác đất sét trái phép trên địa bàn huyện Tây Sơn, hằng tháng ông phải “chung chi” 10 triệu đồng cho một phó phòng TN&MT huyện.
Ông H. còn cung cấp cho các phóng viên nhiều đoạn ghi âm của những chủ doanh nghiệp khác cũng nói về chuyện “chung chi” cho vị phó phòng để được “bảo kê” khai thác đất sét trái phép trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Theo lời một số chủ doanh nghiệp trong các đoạn ghi âm này, hằng tháng mỗi doanh nghiệp phải đưa cho phó phòng TN&MT huyện 5-10 triệu đồng để được khai thác đất sét trái phép. “Bức xúc trước tình trạng khai thác đất sét trái phép diễn ra tràn lan trên địa bàn huyện Tây Sơn nhưng không thấy cơ quan chức năng nào xử lý, mấy tháng nay tôi tự đi tìm hiểu và được biết vị phó phòng nhận tiền để “bảo kê”. Tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung đăng trên trang Facebook cá nhân của mình cũng như các thông tin do tôi đưa ra” - ông H. nói.
Cũng theo ông H., sau khi ông đưa sự việc trên lên mạng xã hội, đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định đã đề nghị ông cung cấp thêm thông tin để làm rõ sự việc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm