1 phụ nữ bị truy tố vì cướp của đại gia gần 1 tỉ đồng

Lan bị truy tố tội cướp tài sản nhưng cho tại ngoại. Còn sáu người đàn ông đồng phạm hiện vẫn bỏ trốn.

Sau hơn 1 năm điều tra, Viện kiểm sát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa hoàn tất cáo trạng và truy tố bị can Nguyễn Thị Mỹ Lan (46 tuổi, ngụ phường 4, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội cướp tài sản theo điểm b khoản 4 Điều 133 Bộ luật hình sự năm 1999. Liên quan đến vụ án này, trước đó, các cơ quan tố tụng đã nhiều lần trả hồ sơ vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Ông Trung bị nhóm Lan đánh và cướp 750 triệu đồng. Ảnh: TD

Theo cáo trạng, khoảng từ đầu năm 2015, Nguyễn Thị Mỹ Lan quen biết với ông Ngô Anh Trung (43 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai). Ông Trung là chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty TNHH một thành viên môi giới bất động sản Bảo Tường, đồng thời cũng là chủ hộ kinh doanh Dịch vụ cầm đồ Trung Hòa, đóng trên địa bàn huyện Long Thành (Đồng Nai).

Ngày 25-5-2015, bà Lan và ông Trung thỏa thuận, lập và ký giấy cam kết góp vốn trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giấy xác nhận trong việc góp vốn kinh doanh, làm thủ tục chuyển nhượng đất đai. Tuy nhiên, các bên không thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung đã ký kết. Dẫn đến phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp nhau về chuyện tiền bạc, giấy tờ đất đai mà hai bên đã giao cho nhau nhưng không có giấy tờ chứng minh.

Khoảng 11 giờ ngày 31-5-2015, Lan thuê xe taxi chở Lan cùng sáu người đàn ông (không rõ lai lịch, địa chỉ) đi từ huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) theo quốc lộ 51 đến gần nhà ông Trung mục đích tìm ông Trung để lấy tiền, giấy tờ đất. Khi thấy ông Trung chạy xe ra khỏi nhà thì Lan yêu cầu lái xe taxi bám theo.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, khi ông Trung và bà Vũ Thị Ng. đang ngồi trong quán cà phê thì Lan cùng nhóm đàn ông đi đến khống chế ông Trung. Nhóm đàn ông dùng tay đánh vào mặt ông Trung gây chảy máu với tỉ lệ thương tật 1%. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người trên còn dùng chai mắm tôm đổ lên đầu ông Trung. Sau đó, Lan lấy chìa khóa mở cốp xe của ông Trung lấy hai túi xách lục tìm và chiếm đoạt 750 triệu đồng tiền mặt của ông Trung rồi rời khỏi hiện trường.

Sau khi Lan cùng sáu người đàn ông rời khỏi hiện trường, ông Trung để nguyên các dấu vết máu, thương tích cùng bà Ng. đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Thành trình báo sự việc. Đến 16h30 cùng ngày, Lan đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Thành khai chiếm đoạt của ông Trung 750 triệu đồng và 5 giấy tờ đất.

Đến 8h30 ngày 1-6-2015, Lan mang toàn bộ tiền chiếm đoạt được và 5 giấy tờ đất đến công an giao nộp. Ngày 1-9-2015, Lan bị Cơ quan CSĐT (PC44) Công an Bà Rịa – Vũng Tàu khởi tố về tôi cướp tài sản. Đến ngày 22-8-2016, Lan bị VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu truy tố về tội cướp tài sản theo điểm b khoản 4 Điều 133 Bộ luật hình sự năm 1999.

Còn đối sáu người đàn ông đi cùng Lan thực hiện hành vi cướp tài sản của ông Trung, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết quá trình điều tra Lan khai, sau khi nghe Lan kể lại câu chuyện của mình thì họ tự nguyện đi cùng Lan để giúp lấy lại tiền và giấy tờ đất chứ bản thân Lan không quen biết, không thuê họ nên không có thông tin về nhân thân, lai lịch địa chỉ để khai báo. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự kiến, trong tháng 1 phiên tòa xét xử Lan sẽ diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm