12 tuổi lên kế hoạch đi cướp

Ngày 23-7, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Sang (15 tuổi, quận 1) 2 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Bị cáo Sang đang nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ, Sang và Lê Minh Tiến (12 tuổi) là bạn thân. Do không có tiền tiêu xài nên Tiến lên kế hoạch đi cướp tài sản của người đi đường.

Ngày 29-1, Tiến rủ Sang đi cướp cùng mình và Sang đồng ý. Tiến đặt ra kế hoạch Sang sẽ là người chạy xe còn mình ngồi sau có nhiệm vụ cướp. Khi cả hai thấy người đi đường có túi xách đẹp thì áp sát và ra tay. Cả hai thống nhất, mọi nhất cử nhất động phải nhanh, gọn.

Ngay sau đó, Sang và Tiến chạy xe vòng vòng trên đường để tìm “con mồi”. Thấy chị H.T.H. đang đi xe đạp có mang túi xách màu đỏ (hàng hiệu), cả hai áp sát để giật giỏ. Chị H. truy hô nên người đi đường đuổi theo, truy bắt được Sang và Tiến.

Ngoài vụ cướp trên, Tiến từng cùng Sang lên kế hoạch lấy cắp một chiếc xe máy nhưng do khi phạm tội Tiến chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên công an ra quyết định xử phạt hành chính và giao cho địa phương quản thúc.

Riêng đối với Sang, dù lúc phạm tội chưa đủ 18 tuổi nhưng do trước đó bị cáo từng phạm tội trộm cắp tài sản, mới mãn hạn tù lại tiếp tục đi cướp nên phải xử nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm