17 ngôi mộ ở Nhà Bè bị đập phá

Theo tìm hiểu, ngày 8-5, một số người dân có mồ mả người thân tại khu đất cạnh nghĩa trang xã Nhơn Đức đến thắp hương thì phát hiện nhiều ngôi mộ bị đập phá nên báo cho cơ quan chức năng. Công an xã và Công an huyện Nhà Bè đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc.

Chủ khu đất và người dân cho biết tất cả 17 ngôi mộ được xây kiên cố bị đập phá. Bên cạnh đó, khoảng 150 m dây điện cũng bị trộm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực có mộ bị đập phá rộng khoảng 1.000 m2, nằm cạnh bờ sông, tách biệt với nghĩa trang xã Nhơn Đức bằng một bức tường xây kiên cố. Một người nào đó đã cố ý đập phá nhiều ngôi mộ không theo một quy luật nào.

Anh Nguyễn Văn Thảo (sinh năm 1973, ngụ huyện Nhà Bè) cho hay Chủ nhật vừa rồi, khi cùng người thân đến thăm mồ mả ông bà thì phát hiện các ngôi mộ bị đập. “Bàn thờ, bộ lư, bồn bông trên mộ bị bể nát. Tôi đâu có thù hằn với ai” - anh Thảo nói.

Sau khi báo cáo với cơ quan chức năng, chủ khu đất đã cho sửa sang lại các phần mộ. “Mảnh đất này là tôi mua lại rồi xin chính quyền làm nơi chôn cất cho người dân, không hiểu sao lại bị đập phá” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm